Page 247 - แผนปฏิบัติราชการ 65
P. 247

แผนปฏิบัติราชการ ประจ าปีงบประมาณ พ .ศ . 2565    หน้า  -237-

                         โครงการพัฒนาการปฏิบัติงาน ประจ าปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี



               1. ชื่อโครงการ  ส่งเสริมการท าวิจัยในชั้นเรียนของครูผู้สอน

               2. งานที่รับผิดชอบ  งานวิจัยพัฒนา นวัตกรรมและสิ่งประดิษฐ์

               3. ลักษณะโครงการ

                      3.1 กรณีแผนยังไม่ได้รับการอนุมัติ

                               โครงการใหม่ (ยังไม่เคยท ามาก่อน)     โครงการต่อเนื่อง (ด าเนินการเป็นประจ าทุกปีงบประมาณ)

                      3.2 กรณีแผนได้รับการอนุมัติ

                               อยู่ในแผนปฏิบัติราชการ             ไม่อยู่ในแผนปฏิบัติราชการ

               4. ความสอดคล้องกับ

                      4.1 สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี (พ.ศ. 2561-2580)
                             ยุทธศาสตร์ที่  3  : ยุทธศาสตร์ชาติด้านการพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพทรัพยากรมนุษย์

                      4.2 สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของสอศ. (พ.ศ. 2561-2564)
                             ยุทธศาสตร์ที่  3  : ยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพทรัพยากรมนุษย์

                      4.3 สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของจังหวัดสุพรรณบุรี (พ.ศ. 2561-2564)

                             ยุทธศาสตร์ที่  5  : ยุทธศาสตร์ด้านการสร้างการเติบโตบนคุณภาพชีวิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
                      4.4 พันธกิจ/กลยุทธ์/เป้าประสงค์ ของวิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี

                             พันธกิจที่ 4 : ส่งเสริมการพัฒนานวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ งานสร้างสรรค์และงานวิจัย
                             กลยุทธ์ที่ 6 : เพิ่มขีดความสามารถในการพัฒนานวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ งานสร้างสรรค์และงานวิจัย

                             เป้าประสงค์ที่ 4 :  ผู้เรียนสร้างสรรค์นวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์และงานวิจัย เพื่อน าไปใช้ประโยชน์

                                            และเผยแพร่สู่สาธารณชน
                      4.5 มาตรฐานการอาชีวศึกษา พ.ศ. 2561 ของวิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี

                             มาตรฐานที่ 2 การจัดการอาชีวศึกษา

                             ประเด็นการประเมินที่ : 2.2 ด้านการจัดการเรียนการสอนอาชีวศึกษา
                                   1.3) การจัดการเรียนการสอน


               5. การบูรณาการตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
                            5.1 นิยาม          ความพอประมาณ   ความมีเหตุผล           ความมีภูมิคุ้มกันที่ดี

                            5.2 เงื่อนไข        ความรู้           คุณธรรม

               6. หลักการและเหตุผล

                      เพื่อเป็นไปตามนโยบายส านักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาที่มุ่งให้ครูแก้ปัญหาในชั้นเรียน

               โดยใช้กระบวนการวิจัย งานวิจัยพัฒนา นวัตกรรม และสิ่งประดิษฐ์ จึงได้มีการติดตามการท าวิจัยในชั้นเรียนของครู

               เพื่อเป็นไปตามนโยบายดังกล่าว และเป็นการพัฒนาผู้เรียนด้วยกระบวนการวิจัย อย่างต่อเนื่อง
   242   243   244   245   246   247   248   249   250   251   252