Page 28 - คู่มือ ITA2021
P. 28
ข้อ ข้อมูล องค์ประกอบด้านข้อมูล ที่อยู่ข้อมูล (URL)
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.4 การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล (o25- o28)
o25 นโยบายการ o แสดงนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล ที่มีจุดมุ่งหมายหรือ o
บริหาร วัตถุประสงค์ เพื่อก่อให้เกิดการบริหารทรัพยากรบุคคลที่มีความ
ทรัพยากร โปร่งใสและมีคุณธรรม
บุคคล o เป็นนโยบายของผู้อำนวยการหรือผู้บริหารที่ได้รับมอบหมาย
หรือนโยบายที่กำหนดในนามของสถานศึกษา
o เป็นนโยบายที่ยังใช้บังคับในสถานศึกษาในปี พ.ศ. 2564
o26 การ o แสดงการดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล เช่น การ o
ดำเนินการ วางแผนกำลังคน การสรรหาคนดีคนเก่งเพื่อปฏิบัติงานตามภารกิจของ
ตามนโยบาย สถานศึกษา การพัฒนาบุคลากร การสร้างทางก้าวหน้าในสายอาชีพการพัฒนา
การบริหาร คุณภาพชีวิต การคัดเลือก การประเมินผลการปฏิบัติงาน การส่งเสริมจริยธรรม
ทรัพยากร และรักษาวินัยของบุคลากรในสถานศึกษา เป็นต้น
บุคคล o เป็นการดำเนินการที่มีความสอดรับกับนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล
ตามข้อ O25 หรือเป็นไปตามกิจกรรมที่อยู่ภายใต้นโยบายการบริหารทรัพยากร
บุคคล ตามข้อ O25
o เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2564
o27 หลักเกณฑ์ แสดงหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ดังนี้ o
การบริหาร o การสรรหาและคัดเลือกบุคลากร
และพัฒนา o การพัฒนาบุคลากร
ทรัพยากร o การประเมินผลการปฏิบัติงานบุคลากร
บุคคล o การให้คุณให้โทษและการสร้างขวัญกำลังใจ
o เป็นหลักเกณฑ์ที่ยังใช้บังคับในหน่วยงานในปี พ.ศ. 2564
- ต้องนำหลักเกณฑ์ครบทั้ง 5 เรื่อง ขึ้นเปิดเผยบนเว็บไซต์หลักของ
หน่วยงาน
o28 รายงานผล o แสดงผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล o
การบริหาร o มีข้อมูลรายละเอียดของการดำเนินการ เช่น ผลการวิเคราะห์
และพัฒนา การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล เป็นต้น
ทรัพยากร o เป็นรายงานผลของปีที่ผ่านมา พ.ศ. 2563
บุคคล - สถานศึกษาสามารถใช้รายงานฯ ที่จัดส่งสำนักงานคณะกรรมการ
ประจำปี การอาชีวศึกษาได้
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.5 การส่งเสริมความโปร่งใส
การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ (o29- o31)
o29 แนวปฏิบัติ o แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับการ o
การจัดการ ทุจริตและประพฤติมิชอบของบุคลากรสถานศึกษา
เรื่องร้องเรียน o มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน เช่น รายละเอียดวิธีการ
การทุจริตและ ที่บุคคลภายนอกจะทำการร้องเรียน รายละเอียดขั้นตอนหรือ
ประพฤติ วิธีการในการจัดการต่อเรื่องร้องเรียน ส่วนงานที่รับผิดชอบ
มิชอบ ระยะเวลาดำเนินการ เป็นต้น
o เป็นข้อมูลในปี พ.ศ. 2564
23