Page 49 - 3
P. 49
3 การพัฒนาหลักสูตรเพิ่มเติมและการขออนุมัติเปิดสอน 41
ระดับความพร้อมและศักยภาพ
รายการ รายละเอียดประกอบการพิจารณา เกณฑ์การให้คะแนน
1 2 3
4. วัตถุประสงค์ของโครงการ ก. ชัดเจน ปฏิบัติได้ วัดได้ 1 = ไม่ระบุ ก. - ข. /ระบุผิดทุกข้อ
ข. สอดคล้องกับความสำคัญของปัญหา/หลักการและเหตุผล 2 = ระบุไม่ครบ/ไม่ถูกต้องบางข้อ
3 = ระบุครบถ้วน/ถูกต้องสมบูรณ์ 3 การพัฒนาหลักสูตรเพิ่มเติมและการขออนุมัติเปิดสอน
ี่
5. ผลทคาดว่าจะได้รับ ก. ผลกระทบในทางที่ดีทคาดว่าจะเกิดขึ้นโดยตรงและโดยอ้อม 1 = ไม่ระบุ ก. - ข. /ระบุผิดทุกข้อ
ี่
ั้
ข. ผู้ได้รับผลประโยชน์จากโครงการ ได้รับประโยชน์อย่างไร (ทง 2 = ระบุไม่ครบ/ไม่ถูกต้องบางข้อ
ในเชิงปริมาณและคุณภาพในแง่การสร้างมูลค่าเพิ่ม มิใช่ 3 = ระบุครบถ้วน/ถูกต้องสมบูรณ์
คัดลอกวัตถุประสงค์หรือเป้าหมาย)
6. กำหนดการเปิดสอน ระบุภาคเรียนและปีการศึกษาที่จะเริ่มเปิดดำเนินการสอน 1 = ไม่ระบุข้อมูล
2 = ระบุข้อมูลไม่ถูกต้อง
3 = ระบุข้อมูลถูกต้องสมบูรณ์
7. ครูผู้สอน* ครูผู้สอนประจำหลักสูตรอย่างน้อย 2 คนมีวุฒิการศึกษา/สาขา 2 = ครูผู้สอนบางคน ไม่มีวุฒิการศึกษา
วิชาเอก หรือประสบการณ์การสอนไม่ต่ำกว่า 5 ปี ที่สอดคล้องกับ /สาขาวิชาเอกและหรือประสบการณ์
สาขาวิชาที่ขออนุมัติเปิดสอน การสอนทสอดคล้องกับสาขาวิชา
ี่
ทขออนุมัติเปิดสอน
ี่
3 = ครูผู้สอนทุกคน มีวุฒิการศึกษา
/สาขาวิชาเอกและหรือประสบการณ์
การสอนที่สอดคล้องกับสาขาวิชา
ี่
ทขออนุมัติเปิดสอน
นำคะแนนที่ประเมินได้คูณด้วย 2
41