Page 21 - คู่มือ ITA2021
P. 21

ตัวชี้วัดที่ 7 ประสิทธิภาพการสื่อสาร เป็นตัวชี้วัดที่มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินการรับรู้ของ

               ผู้รับบริการ ผู้มาติดต่อ หรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของสถานศึกษาต่อประสิทธิภาพการสื่อสาร ในประเด็นที่
               เกี่ยวข้องกับการเผยแพร่ข้อมูลของสถานศึกษาในเรื่องต่าง ๆ ต่อสาธารณชน ผ่านช่องทางที่หลากหลาย
               สามารถเข้าถึงได้ง่าย และไม่ซับซ้อน โดยข้อมูลที่เผยแพร่จะต้องครบถ้วนและเป็นปัจจุบัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง
               ผลการดำเนินงานของหน่วยงานและข้อมูลที่สาธารณชนควรรับทราบ รวมถึงการจัดให้มีช่องทางให้ผู้รับบริการ
               ผู้มาติดต่อ หรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย สามารถส่งคำติชมหรือความคิดเห็นเกี่ยวกับการดำเนินงาน/การให้บริการ

               และมีการชี้แจงในกรณีที่มีข้อกังวลสงสัยได้อย่างชัดเจน นอกจากนี้ ยังประเมินการรับรู้เกี่ยวกับการจัดให้มี
               ช่องทางให้ผู้มาติดต่อสามารถร้องเรียนการทุจริตของเจ้าหน้าที่ในสถานศึกษาด้วย ซึ่งสะท้อนถึงการสื่อสารกับ
               ผู้รับบริการ ผู้มาติดต่อ หรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอย่างมีประสิทธิภาพ ตัวชี้วัดที่ 7 ประสิทธิภาพการสื่อสาร

               ประเด็นสำรวจ ประกอบด้วยข้อคำถามจำนวน 5 ข้อ ๆ ละ 2 คะแนน ดังนี้
                                                                                ระดับ/คะแนน
                                ประเด็นการประเมิน                 น้อยที่สุด
                                                                 หรือไม่มีเลย   น้อย     มาก     มากที่สุด
                 e6 การเผยแพร่ข้อมูลของสถานศึกษาที่ท่านติดต่อ มีลักษณะ
                 ดังต่อไปนี้ มากน้อยเพียงใด
                 ▪ เข้าถึงง่าย ไม่ซับซ้อน                           0.25        0.5      0.75       1
                 ▪ มีช่องทางหลากหลาย                                0.25        0.5      0.75       1
                 e7 สถานศึกษาที่ท่านติดต่อ มีการเผยแพร่ผลงานหรือข้อมูลที่  0.50   1      1.50       2
                 สาธารณชนควรรับทราบอย่างชัดเจน มากน้อยเพียงใด
                                                                                              ระดับ
                                          ประเด็นการประเมิน
                                                                                          มี       ไม่มี
                 e8 สถานศึกษาที่ท่านติดต่อ มีช่องทางรับฟังคำติชมหรือความคิดเห็นเกี่ยวกับการดำเนินงาน/  2   0
                 การให้บริการ หรือไม่
                                                                                ระดับ/คะแนน
                                ประเด็นการประเมิน                 น้อยที่สุด   น้อย      มาก     มากที่สุด
                                                                 หรือไม่มีเลย
                 e9 สถานศึกษาที่ท่านติดต่อ มีการชี้แจงและตอบคำถาม เมื่อมีข้อกังวล  0.50   1   1.50   2
                 สงสัยเกี่ยวกับการดำเนินงานได้อย่างชัดเจน มากน้อยเพียงใด
                 หมายเหตุ: หากท่านไม่มีข้อกังวลสงสัยให้ตอบ “มากที่สุด”
                                                                                              ระดับ
                                          ประเด็นการประเมิน
                                                                                          มี       ไม่มี
                 e10 สถานศึกษาที่ท่านติดต่อ มีช่องทางให้ผู้มาติดต่อร้องเรียนการทุจริตของบุคลากรใน  2   0
                 สถานศึกษา หรือไม่















                                                                                                               16
   16   17   18   19   20   21   22   23   24   25   26