Page 48 - คู่มือ ITA2021
P. 48

ระดับ
                                ประเด็นการประเมิน                 น้อยที่สุด   น้อย      มาก     มากที่สุด
                                                                 หรือไม่มีเลย
                 e2 บุคลากรในสถานศึกษา ปฏิบัติงาน/ให้บริการแก่ท่าน กับผู้มา
                 ติดต่อคนอื่น ๆ อย่างเท่าเทียมกัน มากน้อยเพียงใด
                 e3  บุคลากรของสถานศึกษา ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการดำเนินการ/ให้บริการแก่
                 ท่าน อย่างตรงไปตรงมา ไม่ปิดบังหรือบิดเบือนข้อมูล มากน้อยเพียงใด

                                                                                              ระดับ
                                         ประเด็นการประเมิน
                                                                                          มี       ไม่มี
                 e4 ในระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา ท่านเคยถูกบุคลากรของสถานศึกษาที่ท่านติดต่อ ร้องขอให้จ่าย
                 หรือให้สิ่งดังต่อไปนี้เพื่อแลกกับการปฏิบัติงาน การอนุมัติ อนุญาต หรือให้บริการ หรือไม่

                     ▪ เงิน
                     ▪ ทรัพย์สิน
                      ▪ ประโยชน์อื่น ๆ ที่อาจคำนวณเป็นเงินได้ เช่น การลดราคา การให้ความบันเทิง เป็นต้น
                 หมายเหตุ: เป็นการให้ที่นอกเหนือจากที่กฎหมายกำหนด เช่น ค่าธรรมเนียม ค่าบริการ ค่าปรับ เป็นต้น

                                                                                   ระดับ
                                ประเด็นการประเมิน                 น้อยที่สุด   น้อย      มาก     มากที่สุด
                                                                 หรือไม่มีเลย
                 e5 สถานศึกษาที่ท่านติดต่อ มีการดำเนินงาน โดยคำนึงถึง
                 ประโยชน์ของชุมชนและสังคมเป็นหลัก มากน้อยเพียงใด



                       ตัวชี้วัดที่ 7 ประสิทธิภาพการสื่อสาร (e6 – e10)

                       เป็นตัวชี้วัดที่มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินการรับรู้ของผู้รับบริการ ผู้มาติดต่อ หรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
               ของสถานศึกษาต่อประสิทธิภาพการสื่อสาร ในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการเผยแพร่ข้อมูลของสถานศึกษาใน

               เรื่องต่าง ๆ ต่อสาธารณชน ผ่านช่องทางที่หลากหลาย สามารถเข้าถึงได้ง่าย และไม่ซับซ้อน โดยข้อมูลที่
               เผยแพร่จะต้องครบถ้วนและเป็นปัจจุบัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลการดำเนินงานของหน่วยงานและข้อมูลที่
               สาธารณชนควรรับทราบ รวมถึงการจัดให้มีช่องทางให้ผู้รับบริการ ผู้มาติดต่อ หรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย สามารถ

               ส่งคำติชมหรือความคิดเห็นเกี่ยวกับการดำเนินงาน/การให้บริการ และมีการชี้แจงในกรณีที่มีข้อกังวลสงสัยได้
               อย่างชัดเจน นอกจากนี้ ยังประเมินการรับรู้เกี่ยวกับการจัดให้มีช่องทางให้ผู้มาติดต่อสามารถร้องเรียนการ
               ทุจริตของเจ้าหน้าที่ในสถานศึกษาด้วย ซึ่งสะท้อนถึงการสื่อสารกับผู้รับบริการ ผู้มาติดต่อ หรือผู้มีส่วนได้ส่วน
               เสียอย่างมีประสิทธิภาพ ตัวชี้วัดที่ 7 ประสิทธิภาพการสื่อสาร ประเด็นสำรวจ ประกอบด้วยข้อคำถามจำนวน

               5 ข้อ ดังนี้











                                                                                                               43
   43   44   45   46   47   48   49   50   51   52   53