Page 31 - แผนปฏิบัติราชการ 63
P. 31

องค์กรแห่งการเรียนรู้คู่คุณธรรม  มุ่งผลิตและพัฒนาก าลังคนอาชีวศึกษาด้านธุรกิจและบริการให้มีคุณภาพตาม

               มาตรฐานวิชาชีพ




                      1. ผลิตและพัฒนาก าลังคนอาชีวศึกษาด้านธุรกิจและบริการให้มีความรู้  ทักษะ  มีคุณธรรม  และเจตคติที่ดีต่อ
                          วิชาชีพสอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงาน
                      2. ปลูกจิตส านึกให้รัก  ชาติ  ศาสน์  กษัตริย์  ศิลปะ  วัฒนธรรม  และอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

                      3. สร้างเครือข่ายความร่วมมือภาครัฐ  เอกชน  ชุมชน  และขยายโอกาสทางการศึกษาด้านธุรกิจ  และบริการ
                      4. ส่งเสริมการวิจัย นวัตกรรม  และสิ่งประดิษฐ์ของครูและผู้เรียนเพื่อพัฒนาองค์ความรู้ด้านธุรกิจ และบริการ

                      5. จัดและส่งเสริมการเรียนรู้ ฝึกอบรมวิชาชีพด้านธุรกิจและบริการให้มีคุณภาพตามมาตรฐานวิชาชีพ
                      6. พัฒนาระบบบริหารจัดการสถานศึกษาให้เป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้โดยใช้หลักธรรมาภิบาล




                      1. ผู้เรียนอาชีวศึกษามีความรู้  ทักษะวิชาชีพ  คุณลักษณะอันพึงประสงค์  และเจตคติที่ดีต่อวิชาชีพด้านธุรกิจ

                          และบริการสอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงาน
                      2. ผู้เรียน  ผู้สอนมีจิตส านึกในความรักชาติ  ศาสน์  กษัตริย์  ศิลปะ  วัฒนธรรม  และอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม
                      3. สถานศึกษามีรูปแบบการจัดการศึกษาที่หลากหลายสอดคล้องกับความต้องการของชุมชน  และการเปลี่ยนแปลง

                      4. ผู้เรียน  ผู้สอนมีวิธีคิดอย่างเป็นระบบ  เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์  และน าผลงานวิจัย  นวัตกรรม
                          สิ่งประดิษฐ์ไปใช้ในการพัฒนาชุมชน  สังคม  และประเทศชาติ

                      5. ชุมชน  หน่วยงานภาครัฐและเอกชนได้รับโอกาสในการพัฒนาทักษะวิชาชีพด้านธุรกิจและบริการให้มีคุณภาพตาม
                          มาตรฐานวิชาชีพอย่างเท่าเทียม

                      6. สถานศึกษามีระบบบริหารจัดการแบบมีส่วนร่วม  โปร่งใสตรวจสอบได้




                      1. พัฒนาคุณภาพผู้เรียนให้สอดคล้องกับตลาดแรงงงานอาเซียน
                      2. ปรับปรุงระบบส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียนให้มีค่านิยมและคุณลักษณะอันพึงประสงค์
                      3. เพิ่มศักยภาพการจัดการเรียนการสอนของครู

                      4. พัฒนาแหล่งเรียนรู้และสภาพแวดล้อมให้เอื้อต่อการเรียนรู้
                      5. เพิ่มขีดความสามารถในด้านนวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ งานสร้างสรรค์  และงานวิจัย

                      6. ระดมทรัพยากรเพื่อพัฒนาอาชีวศึกษากับเครือข่ายความร่วมมือ
                      7. ให้บริการวิชาการและวิชาชีพสู่สังคม

                      8. เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการตามหลักธรรมาภิบาลโดยใช้ ICT เป็นฐาน
   26   27   28   29   30   31   32   33   34   35   36