Page 233 - แผนปฏิบัติราชการ 65
P. 233

แผนปฏิบัติราชการ ประจ าปีงบประมาณ พ .ศ . 2565    หน้า  -223-

                         โครงการพัฒนาการปฏิบัติงาน ประจ าปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี



               1. ชื่อโครงการ  นิเทศการสอนครูผู้สอนของสถานศึกษา
               2. งานที่รับผิดชอบ  งานพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอน

               3. ลักษณะโครงการ
                      3.1 กรณีแผนยังไม่ได้รับการอนุมัติ

                               โครงการใหม่ (ยังไม่เคยท ามาก่อน)     โครงการต่อเนื่อง (ด าเนินการเป็นประจ าทุกปีงบประมาณ)

                      3.2 กรณีแผนได้รับการอนุมัติ
                               อยู่ในแผนปฏิบัติราชการ             ไม่อยู่ในแผนปฏิบัติราชการ

               4. ความสอดคล้องกับ
                      4.1 สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี (พ.ศ. 2561-2580)

                             ยุทธศาสตร์ที่  3  : ยุทธศาสตร์ชาติด้านการพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพทรัพยากรมนุษย์

                      4.2 สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของสอศ. (พ.ศ. 2561-2564)
                             ยุทธศาสตร์ที่  3  : ยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพทรัพยากรมนุษย์

                      4.3 สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของจังหวัดสุพรรณบุรี (พ.ศ. 2561-2564)

                             ยุทธศาสตร์ที่  5  : การส่งเสริมทางการศึกษา การกีฬามุ่งความเป็นเลิศในระดับสากล
                      4.4 พันธกิจ/กลยุทธ์/เป้าประสงค์ ของวิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี

                             พันธกิจที่ 2 : ส่งเสริมการพัฒนาบุคลากรให้มีสมรรถนะสอดคล้องกับมาตรฐานวิชาชีพ

                             กลยุทธ์ที่ 3 : เพิ่มศักยภาพการจัดการเรียนการสอนของครูด้วยเทคโนโลยีทางการศึกษา
                             เป้าประสงค์ที่  2  :  บุคลากรมีความเข้มแข็งทางวิชาการและวิชาชีพสามารถใช้เทคโนโลยีเพื่อ

                                              พัฒนาการเรียนการสอน
                      4.5 มาตรฐานการอาชีวศึกษา พ.ศ. 2561 ของวิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี

                             มาตรฐานที่ 2 การจัดการอาชีวศึกษา

                             ประเด็นการประเมินที่ : 2.2 ด้านการจัดการเรียนการสอนอาชีวศึกษา
                                   1.1) คุณภาพของแผนการจัดการเรียนรู้สู่การปฏิบัติ


               5. การบูรณาการตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

                            5.1 นิยาม          ความพอประมาณ   ความมีเหตุผล           ความมีภูมิคุ้มกันที่ดี
                            5.2 เงื่อนไข        ความรู้           คุณธรรม

               6. หลักการและเหตุผล

                      ประเทศไทยมีการปฏิรูปการศึกษาตาม พรบ.2542 ได้ก าหนดให้มีระบบการประกันคุณภาพการศึกษาเพื่อ
               พัฒนาใสจรฐานการศึกษา ในส่วนของส านักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ได้ก าหนดมาตรฐานประเมินภายใน

               6 มาตรฐาน ในมาตรฐานที่ 2 หลักสูตรและการจัดการเรียนการสอน ในเรื่องของการนิเทศการสอนเป็นข้อมูลส าหรับ
               การตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่เพื่อให้เกิดคุณภาพของการจัดการเรียนรู้ วิทยาลัยฯ จึงจัดท าโครงการเพื่อพัฒนา

               กระบวนการนิเทศให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
   228   229   230   231   232   233   234   235   236   237   238