Page 325 - แผนปฏิบัติราชการ 65
P. 325
แผนปฏิบัติราชการ ประจ าปีงบประมาณ พ .ศ . 2565 หน้า -315-
การศึกษาที่ต้องด าเนินการอย่างต่อเนื่อง โดยมีการจัดท ารายงานประจ าปีเสนอต่อหน่วยงานต้นสังกัด หน่วยงานที่
เกี่ยวข้อง และเปิดเผยต่อสาธารณชนเพื่อน าไปสู่การพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานการศึกษา และเพื่อรองรับการ
ประกันคุณภาพภายนอก
รายงานการปฏิบัติงานและการประเมินตนเองส่วนบุคคลของครูผู้สอน (Personal Self Assessment
Report : PSAR) เป็นการประเมินตนเองเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พุทธศักราช
2542 และแก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พุทธศักราช 2545 ตามมาตรฐานการอาชีวศึกษา พ.ศ. 2561 ที่วิทยาลัย
อาชีวศึกษาสุพรรณบุรี สังกัดส านักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา น ามาประยุกต์ใช้โดยอนุโลม เพื่อการพัฒนา
ตนเองและพัฒนาคุณภาพการศึกษาของครูผู้สอน โดยได้จัดท าขึ้นเพื่อรายงานผลการจัดการเรียนการสอนและการ
ปฏิบัติหน้าที่ตาม กลุ่มงาน / กลุ่มสาระการเรียนรู้ / งาน ตลอดจนกิจกรรมต่างๆ ที่ได้ส่งเสริมให้นักเรียนมีคุณลักษณะ
และคุณภาพตามระดับมาตรฐานคุณภาพการศึกษา
7. วัตถุประสงค์
7.1 เพื่อเป็นการรายงานผลการด าเนินงาน ประจ าปีการศึกษา 2564 ของครูผู้สอน ตามมาตรฐานการ
อาชีวศึกษา พ.ศ. 2561
7.2 เพื่อพัฒนาระบบบริหารจัดการ งานประกันคุณภาพ ให้มีระเบียบ เรียบร้อย เป็นสัดส่วนได้อย่างเป็น
ขั้นตอนและมีระบบแบบแผน
7.3 เพื่ออ านวยความสะดวก สนับสนุน ส่งเสริมให้การปฏิบัติงานของวิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรีด าเนิน
ไปอย่างมีประสิทธิภาพ
8. เป้าหมาย
8.1 เป้าหมายเชิงปริมาณ
สนับสนุนให้ครูผู้สอนทุกท่าน ด าเนินการจัดท ารายงานการปฏิบัติงานและการประเมินตนเองส่วน
บุคคล PSAR ของครูผู้สอน
8.2 เป้าหมายเชิงคุณภาพ
ครูผู้สอนทุกท่าน มีส่วนรวมในการจัดท ารายงานผลการประเมินตนเองของสถานศึกษา
9. สถานที่ด าเนินโครงการ/ระยะเวลา วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี/ปีการศึกษา 2564