Page 63 - แผนปฏิบัติราชการ 65
P. 63

แผนปฏิบัติราชการ ประจ าปีงบประมาณ พ .ศ . 2565    หน้า  -53-

                         โครงการพัฒนาการปฏิบัติงาน ประจ าปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี


               1. ชื่อโครงการ  ประเมินมาตรฐานวิชาชีพ

               2. งานที่รับผิดชอบ  งานวัดผลและประเมินผลการศึกษา


               3. ลักษณะโครงการ
                      3.1 กรณีแผนยังไม่ได้รับการอนุมัติ

                               โครงการใหม่ (ยังไม่เคยท ามาก่อน)     โครงการต่อเนื่อง (ด าเนินการเป็นประจ าทุกปีงบประมาณ)

                      3.2 กรณีแผนได้รับการอนุมัติ

                               อยู่ในแผนปฏิบัติราชการ             ไม่อยู่ในแผนปฏิบัติราชการ

               4. ความสอดคล้องกับ
                      4.1 สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี (พ.ศ. 2561-2580)

                             ยุทธศาสตร์ที่  3  : ยุทธศาสตร์ชาติด้านการพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพทรัพยากรมนุษย์
                      4.2 สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของสอศ. (พ.ศ. 2561-2564)

                             ยุทธศาสตร์ที่  3  : ยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพทรัพยากรมนุษย์

                      4.3 สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของจังหวัดสุพรรณบุรี (พ.ศ. 2561-2564)
                             ยุทธศาสตร์ที่  5  : ยุทธศาสตร์ด้านการสร้างการเติบโตบนคุณภาพชีวิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

                      4.4 พันธกิจ/กลยุทธ์/เป้าประสงค์ ของวิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี
                             พันธกิจที่ 6  : พัฒนาระบบบริหารจัดการด้วยหลักธรรมาภิบาลและหลักปรัชญา

                                          ของเศรษฐกิจพอเพียง

                             กลยุทธ์ที่ 8 : พัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการบริหารจัดการสถานศึกษา
                             เป้าประสงค์ที่ 6 : สถานศึกษามีระบบบริหารจัดการแบบมีส่วนร่วมโปร่งใส ตรวจสอบได้

                      4.5 มาตรฐานการอาชีวศึกษา พ.ศ. 2561 ของวิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี

                             มาตรฐานที่ 1 คุณลักษณะของผู้ส าเร็จการศึกษาอาชีวศึกษาที่พึงประสงค์
                             ประเด็นการประเมินที่ : 1.1 ด้านความรู้

                                   1.1) ผลการประเมินมาตรฐานวิชาชีพ

               5. การบูรณาการตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

                            5.1 นิยาม        ความพอประมาณ   ความมีเหตุผล              ความมีภูมิคุ้มกันที่ดี

                            5.2 เงื่อนไข      ความรู้             คุณธรรม

               6. หลักการและเหตุผล

                      การเรียนการสอนแผนกวิชาชีพต่างๆ ได้มีการด าเนินการประเมินผลการเรียนตามวัตถุประสงค์
               ในทุกสาขาวิชาชีพนั้น ๆ อย่างไรก็ตาม ผู้เรียนควรได้รับการประเมินมาตรฐานวิชาชีพเมื่อสิ้นภาคเรียน เมื่อส าเร็จ

               การศึกษาตามหลักสูตรในแต่ละสาขาวิชาชีพ และทุกชั้นปี ตามระเบียบว่าด้วยการวัดผลและประเมินผล เพื่อทราบ

               และพัฒนาศักยภาพของผู้เรียนให้มีมาตรฐานวิชาชีพตามเกณฑ์ที่ตั้งไว้
   58   59   60   61   62   63   64   65   66   67   68