Page 244 - แผนปฏิบัติราชการ 66
P. 244
ั
แผนปฏิบติราชการ ประจ าปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 หน้า -230-
6. หลักการและเหตุผล
เป้าหมายส าคัญของการจัดการการศึกษา คือการให้มีการศึกษาตลอดชีวิตและการสร้างสังคมชุมชนให้
เป็นสังคมชุมชนแห่งการเรียนรู้ โดยการให้ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาให้ตรงตามความต้องการของ
ผู้เรียน โดยการศึกษาเป็นกระบวนการพัฒนาชีวิตและสังคม ซึ่งเป็นปัจจัยส าคัญในการพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน
หลักสูตรการเรียนการสอนถือว่าเป็นหัวใจส าคัญในการพฒนาศักยภาพของนักเรียน นักศึกษา ให้ไปใน
ั
ทิศทางที่ถูกต้องตามความต้องการของสถานประกอบการ ดังนั้นโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ การจัดท าข้อมูล
ื้
ผู้เรียนเป็นรายบุคลและเทคนิควิธีการบริหารจัดการชั้นเรียนให้มีบรรยากาศที่เออต่อการเรียนรู้ของผู้เรียน จึงเป็น
ั
โครงการที่จะท าให้คุณครู ซึ่งเป็นบุคลากรที่มีความส าคัญในการพฒนาประเทศชาติได้มีแนวคิดในการดูแลผู้เรียน
รวมถึงการจัดบรรยากาศในชั้นเรียนที่จะส่งผลต่อการเรียนรู้ที่ดีของผู้เรียน
7. วัตถุประสงค์
ื่
7.1 เพอสร้างองค์ความรู้ในการจัดท าข้อมูลผู้เรียนเป็นรายบุคลและเทคนิควิธีการบริหารจัดการชั้นเรียน
ให้มีบรรยากาศที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของผู้เรียน
7.2 เพอสร้างหรือปรับปรุงรูปแบบการจัดท าข้อมูลผู้เรียนเป็นรายบุคลและเทคนิควิธีการบริหารจัดการ
ี่
ชั้นเรียนให้มีบรรยากาศที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของผู้เรียน
8. เป้าหมาย
8.1 เป้าหมายเชิงปริมาณ
1. ครู วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี จ านวนร้อยละ 80 เข้าร่วมโครงการ
8.2 เป้าหมายเชิงคุณภาพ
1. ครู มีความรู้ความเข้าในเกี่ยวกับการจัดท าข้อมูลผู้เรียนเป็นรายบุคลและเทคนิควิธีการบริหาร
ื้
จัดการชั้นเรียนให้มีบรรยากาศที่เออต่อการเรียนรู้ของผู้เรียน
2. ครู สามารถจัดท าข้อมูลผู้เรียนเป็นรายบุคลและเทคนิควิธีการบริหารจัดการชั้นเรียนให้มี
ื้
บรรยากาศที่เออต่อการเรียนรู้ของผู้เรียน
9. สถานที่ด าเนินโครงการ/ระยะเวลา วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี/มกราคม – กรกฏาคม 2566
10. กิจกรรมและขั้นตอนด าเนินงาน (ระบุกิจกรรมให้ชัดเจนว่าท าอะไร อย่างไร)
พ.ศ. 2565 พ.ศ. 2566
กิจกรรม
ต.ค. พ.ย. ธ.ค. ม.ค. ก.พ. มี.ค. เม.ย. พ.ค. มิ.ย. ก.ค. ส.ค. ก.ย.
1. เสนอโครงการ ประชุมเตรียมการ
2. ติดต่อประสานงานกับส่วนงานที่เกี่ยวข้อง
3. จัดเตรียมอุปกรณ์ ก าหนดหน้าที่รับผิดชอบ
4. ด าเนินงานตามโครงการ
5. สรุปผลการด าเนินงาน
6. รายงานผลการด าเนินงาน