Page 255 - แผนปฏิบัติราชการ 66
P. 255

แผนปฏิบติราชการ ประจ าปีงบประมาณ พ.ศ. 2566    หน้า  -241-
                                                                     ั

               6. หลักการและเหตุผล
                                                                                                 ี
                      บุคลากรเป็นทรัพยากรที่ส าคัญยิ่งของทุกองค์กร องค์กรจะประสบความส าเร็จมากน้อยเพยงใดขึ้นอยู่กับ
               ความรู้ความสามารถและการท างานเป็นทีมของบุคลากรในองค์กรนั้นๆ ตลอดจนขวัญและก าลังใจของบุคลากร
               ในองค์กรด้วย การพัฒนาบุคลากรขององค์กรเป็นกระบวนการที่ต้องด าเนินการอย่างต่อเนื่องและมีแนวทางในการ

               ด าเนินการหลายแนวทางด้วยกัน เช่น การฝึกอบรม การประชุมสัมมนาทางวิชาการทั้งภายในและภายนอก

               สถานศึกษา การศึกษาดูงาน การศึกษาต่อ และการจัดให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาได้มีการพฒนา
                                                                                                        ั
                                                                                                      ั
               ก่อนด ารงต าแหน่งและมีวิทยฐานะ เป็นต้น ดังนั้น จึงควรส่งเสริมให้บุคลากรมีโอกาสได้เข้ารับการพฒนาใน
               โครงการพฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษารู้แนวทางและขั้นตอนในการด าเนินการเก็บสะสมผลงานอย่างเป็น
                        ั
                                                              ิ่
               ขั้นตอนเป็นหมวดหมู่ตามเกณฑ์การประเมิน และเพอเพมพนความรู้ ทักษะ เจตคติที่ดี คุณธรรม จริยธรรม และ
                                                                 ู
                                                           ื่
               จรรยาบรรณวิชาชีพก่อนการยื่นเสนอผลงานให้ได้รับการแต่งตั้งให้ด ารงต าแหน่งและก่อนได้รับวิทยฐานะใน
               ระดับสูงขึ้นไป

               7. วัตถุประสงค์
                      7.1 เพื่อส่งเสริมบุคลากรท าผลงานวิชาการเพื่อเลื่อนวิทยฐานะ

                      7.2 เพอให้บุคลากรน าประสบการณ์ที่ได้รับจากการท าผลงานวิชาการเพอเลื่อนวิทยฐานะมาประยุกต์ใช้
                                                                                   ื่
                            ื่
               กับการพัฒนากระบวนการเรียนการสอนให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น
               8. เป้าหมาย

                      8.1  เป้าหมายเชิงปริมาณ
                              1. บุคลากรในสถานศึกษาได้รับการส่งเสริมให้ได้มีโอกาสเข้ารับการพฒนาในโครงการพฒนาครู
                                                                                                      ั
                                                                                       ั
                                                                                           ื่
               และบุคลากรทางการศึกษาก่อนได้รับการแต่งตั้งให้ด ารงต าแหน่งและก่อนได้รับวิทยฐานะ เพอน าความรู้ที่ได้มาท า
               ผลงานวิชาการเพื่อเลื่อนวิทยฐานะ จ านวน 33 คน

                      8.2  เป้าหมายเชิงคุณภาพ

                                                                                       ั
                              1. บุคลากรในสถานศึกษาได้รับการส่งเสริมให้ได้มีโอกาสเข้ารับการพฒนาในโครงการพฒนาครู
                                                                                                      ั
               และบุคลากรทางการศึกษาก่อนได้รับการแต่งตั้งให้ด ารงต าแหน่งและก่อนได้รับวิทยฐานะ 100% น าความรู้
               และประสบการณ์ที่รับจากการท าผลงานวิชาการเลื่อนวิทยฐานะมาประยุกต์ใช้กับการพฒนากระบวนการเรียน
                                                                                         ั
               การสอนให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น

               9. สถานที่ด าเนินโครงการ/ระยะเวลา  วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี/ตุลาคม 2565 - กันยายน 2566

               10. กิจกรรมและขั้นตอนด าเนินงาน (ระบุกิจกรรมให้ชัดเจนว่าท าอะไร อย่างไร)

                                                           พ.ศ. 2565                 พ.ศ. 2566
                                 กิจกรรม
                                                          ต.ค.  พ.ย.  ธ.ค.  ม.ค.  ก.พ.  มี.ค.  เม.ย.  พ.ค.  มิ.ย.  ก.ค.  ส.ค.  ก.ย.
                1. เสนอโครงการ/ขออนุมัติ
                2. เตรียมด าเนินกิจกรรมตามโครงการ

                3. ด าเนินกิจกรรมตามโครงการ

                สรุปรายงานผลการด าเนินโครงการ
   250   251   252   253   254   255   256   257   258   259   260