Page 374 - แผนปฏิบัติราชการ 66
P. 374

แผนปฏิบัติราชการ ประจ าปีงบประมาณ พ.ศ. 2566    หน้า  -360-

               6. หลักการและเหตุผล
                      เป้าหมายส าคัญของการจัดการการศึกษา คือการให้มีการศึกษาตลอดชีวิตและการสร้างสังคมชุมชนให้

               เป็นสังคมชุมชนแห่งการเรียนรู้  โดยการให้ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาให้ตรงตามความต้องการของ
                                                                                        ั
               ผู้เรียน โดยการศึกษาเป็นกระบวนการพฒนาชีวิตและสังคม ซึ่งเป็นปัจจัยส าคัญในการพฒนาประเทศอย่างยั่งยืน
                                                 ั
               ดังนั้นสถานศึกษาจึงแสวงหาการมีส่วนร่วม ระหว่างบ้าน ชุมชน องค์กรหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน

                    ั
                 ื่
               เพอพฒนาวิถีการเรียนรู้ของผู้เรียนและชุมชน  มีการจัดกิจกรรมหลากหลายรูปแบบ เป็นสื่อในการแลกเปลี่ยน
               เรียนรู้และประสานความสัมพนธ์ระหว่างผู้ปกครอง ชุมชน ศิษย์เก่า องค์กรต่าง ๆ อย่างทั่วถึง ปัจจุบันในองค์กร
                                        ั
                                                                                                 ั
               การเรียนรู้มีการแข่งขันสูงมาก ในฐานะเป็นหน่วยงานด้านการให้บริการจึงต้องส่งเสริมและพฒนางานให้มี
                                                                                  ื่
               กระบวนการติดต่อสื่อสาร เพอสร้างความสัมพนธ์กันทั้งภายในและภายนอก  เพอให้เกิดภาพพจน์ที่ดีต่อวิทยาลัย
                                        ื่
                                                      ั
               ดังนั้น กลุ่มงานวิชาการ วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี จึงได้เล็งเห็นถึงความส าคัญ  และได้จัดให้มีโครงการ
               OPEN  HOUSE  เปิดบ้านอาชีวะ สู่เส้นทางสายอาชีพแบบมืออาชีพ ขึ้นเพอเป็นสื่อกลางให้คณะครูและนักเรียน
                                                                             ื่
               นักศึกษาในเขตบริการและพนที่ใกล้เคียง ผู้ปกครอง ชุมชน องค์กร หน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องมีโอกาสเข้าเยี่ยม
                                       ื้
               ชมบรรยากาศการจัดการเรียนการสอน และศึกษาเส้นทางของสายอาชีพของวิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี และ

               เพอประกอบการตัดสินใจและส่งเสริมการศึกษาต่อในระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ระดับชั้น
                 ื่
               ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) และระดับปริญญาตรี เพอพฒนาทักษะสายอาชีพให้สามารถเข้าสู่
                                                                           ั
                                                                        ื่
               ตลาดแรงงานของสถานประกอบการอย่างเหมาสมและเกิดประสิทธิภาพสูงสุดในระดับประเทศ

               7. วัตถุประสงค์

                                       ั
                      7.1 เพอประชาสัมพนธ์ผลงานของวิทยาลัย คณะครู นักเรียน นักศึกษา ให้คณะครูและนักเรียนในพนที่
                            ื่
                                                                                                          ื้
               เขตบริการ ผู้ปกครอง ชุมชน องค์กร และหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องได้มีโอกาสรับทราบ
                             ี่
                      7.2  เพอแสดงศักยภาพ และความก้าวหน้าในด้านการจัดการเรียนการสอนของวิทยาลัยที่มีคุณภาพ
               สู่ความเป็นสากล
                                                                ื้
                      7.3 เพอเปิดโอกาสให้นักเรียนในเขตบริการและพนที่ใกล้เคียงได้พบกับทางเลือกของเส้นทางสายอาชีพ
                            ื่
               เพอเป็นทางเลือกในการศึกษาต่อระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง
                 ื่
               (ปวส.) และระดับปริญญาตรี

               8. เป้าหมาย

                      8.1  เป้าหมายเชิงปริมาณ
                              1. นักเรียน นักศึกษา วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี จ านวนร้อยละ 80 เข้าร่วมกิจกรรม

                              2.  คณะครูและนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น และระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย

               โรงเรียนในเขตบริการและพื้นที่ใกล้เคียง จ านวน 300 คน เข้าร่วมกิจกรรม
                              3. ผู้ปกครอง  ชุมชน องคกร หน่วยงานต่าง ๆ เข้าร่วมกิจกรรม
                                                   ์
   369   370   371   372   373   374   375   376   377   378   379