Page 63 - แผนพัฒนาการจัดการศึกษา พ.ศ. 2565-2567
P. 63

บทที่ 4

                                 ความเชื่อมโยงระหว่างกลยุทธ์การพัฒนากับมาตรฐานการอาชีวศึกษา



                        กลยุทธและการพัฒนาวิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรีมีความเชื่อมโยงกับมาตรฐานการอาชีวศึกษา ดังนี้
                             ์
                                                                        มาตรฐานการอาชีวศึกษา พ.ศ. 2561
                      กลยุทธ์                โครงการ                  มาตรฐานที่      ประเด็นการประเมินย่อย
                                                                  /ประเด็นการประเมิน

                 1. พัฒนาหลักสูตร  1. โครงการศึกษาความต้องการของ     มาตรฐานที่ 2    1. การพัฒนาหลักสูตรฐาน
                   ฐานสมรรถนะ        ตลาดแรงงานเพื่อพัฒนาหลักสูตร   2.1 ด้านหลักสูตร   สมรรถนะอย่างเป็นระบบ

                   ร่วมกับสถาน    2. โครงการพัฒนาหลักสูตรฐาน          อาชีวศึกษา     2. การพัฒนาหลักสูตรฐาน
                   ประกอบการ         สมรรถนะในสาขางาน                                  สมรรถนะหรือปรับปรุง
                                                                                       รายวิชา

                 2. ส่งเสริมศักยภาพ 1. โครงการประเมินมาตรฐานวิชาชีพ   มาตรฐานที่ 1    1. ผลการประเมินมาตรฐาน
                   ผู้เรียนด้านความรู้                              1.1 ด้านความรู้    วิชาชีพ
                   ทักษะ และการ   1. โครงการพัฒนาทักษะการเป็น        มาตรฐานที่ 1    1. ผู้เรียนมีสมรรถนะในการ

                   ประยุกต์ใช  ้     ผู้ประกอบการ                 1.2 ด้านทักษะและการ  เป็นผู้ประกอบการ
                                  2. โครงการแข่งขันทักษะวิชาชีพ       ประยุกต์ใช  ้  2. ผลการแข่งขันทักษะ
                                  3. โครงการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการ                    วิชาชีพ
                                     เรียนของผู้เรียนอาชีวศึกษา


                 3. ส่งเสริมผู้เรียน  1. กิจกรรมชาติ ศาสนา           มาตรฐานที่ 1    1. ผู้เรียนมีคุณลักษณะที่พึง

                   ด้านคุณธรรม      พระมหากษัตริย์                  1.3 ด้านคุณธรรม    ประสงค์
                   จริยธรรม และ   2. กิจกรรมองค์การนักวิชาชีพ        จริยธรรม และ
                   คุณลักษณะอันพึง 3. กิจกรรมกีฬาและนันทนาการ       คุณลักษณะที่พึง

                   ประสงค์        4. กิจกรรมลูกเสือ-เนตรนารี           ประสงค์
                                  5. กิจกรรมชมรมวิชาชีพ
                                  6. โครงการส่งเสริมนักเรียนนักศึกษา
                                     สู่ความเป็นเลิศ

                                  7. โครงการอบรมคุณธรรม จริยธรรม


















                               แผนพัฒนาการจัดการศึกษาวิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี พ.ศ. 2565 – 2567    หน้า | 50
   58   59   60   61   62   63   64   65   66   67   68