Page 63 - แผนพัฒนาการจัดการศึกษา พ.ศ. 2565-2567
P. 63
บทที่ 4
ความเชื่อมโยงระหว่างกลยุทธ์การพัฒนากับมาตรฐานการอาชีวศึกษา
กลยุทธและการพัฒนาวิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรีมีความเชื่อมโยงกับมาตรฐานการอาชีวศึกษา ดังนี้
์
มาตรฐานการอาชีวศึกษา พ.ศ. 2561
กลยุทธ์ โครงการ มาตรฐานที่ ประเด็นการประเมินย่อย
/ประเด็นการประเมิน
1. พัฒนาหลักสูตร 1. โครงการศึกษาความต้องการของ มาตรฐานที่ 2 1. การพัฒนาหลักสูตรฐาน
ฐานสมรรถนะ ตลาดแรงงานเพื่อพัฒนาหลักสูตร 2.1 ด้านหลักสูตร สมรรถนะอย่างเป็นระบบ
ร่วมกับสถาน 2. โครงการพัฒนาหลักสูตรฐาน อาชีวศึกษา 2. การพัฒนาหลักสูตรฐาน
ประกอบการ สมรรถนะในสาขางาน สมรรถนะหรือปรับปรุง
รายวิชา
2. ส่งเสริมศักยภาพ 1. โครงการประเมินมาตรฐานวิชาชีพ มาตรฐานที่ 1 1. ผลการประเมินมาตรฐาน
ผู้เรียนด้านความรู้ 1.1 ด้านความรู้ วิชาชีพ
ทักษะ และการ 1. โครงการพัฒนาทักษะการเป็น มาตรฐานที่ 1 1. ผู้เรียนมีสมรรถนะในการ
ประยุกต์ใช ้ ผู้ประกอบการ 1.2 ด้านทักษะและการ เป็นผู้ประกอบการ
2. โครงการแข่งขันทักษะวิชาชีพ ประยุกต์ใช ้ 2. ผลการแข่งขันทักษะ
3. โครงการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการ วิชาชีพ
เรียนของผู้เรียนอาชีวศึกษา
3. ส่งเสริมผู้เรียน 1. กิจกรรมชาติ ศาสนา มาตรฐานที่ 1 1. ผู้เรียนมีคุณลักษณะที่พึง
ด้านคุณธรรม พระมหากษัตริย์ 1.3 ด้านคุณธรรม ประสงค์
จริยธรรม และ 2. กิจกรรมองค์การนักวิชาชีพ จริยธรรม และ
คุณลักษณะอันพึง 3. กิจกรรมกีฬาและนันทนาการ คุณลักษณะที่พึง
ประสงค์ 4. กิจกรรมลูกเสือ-เนตรนารี ประสงค์
5. กิจกรรมชมรมวิชาชีพ
6. โครงการส่งเสริมนักเรียนนักศึกษา
สู่ความเป็นเลิศ
7. โครงการอบรมคุณธรรม จริยธรรม
แผนพัฒนาการจัดการศึกษาวิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี พ.ศ. 2565 – 2567 หน้า | 50