Page 69 - แผนพัฒนาการจัดการศึกษา พ.ศ. 2565-2567
P. 69
9. ส่งเสริมสนับสนุนบุคลากรในสถานศึกษาให้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง
ุ
ี
10. ประสานความร่วมมือกับชมชนและท้องถิ่นในการระดมทรัพยากรเพื่อการศึกษาและให้บริการวิชาชพแก่
ชุมชน
11. จัดระบบควบคุมภายในสถานศึกษา
12. จัดระบบดูแลช่วยเหลือผู้เรียน
13. ปฏิบัติงานอื่นตามที่ได้รับมอบหมาย
1.5 บทบาทและหน้าที่ของครู และบุคลากรทางการศึกษา
1. ปฏิบัติงานเกี่ยวกับการจัดการเรียนการสอน และส่งเสริมการเรียนรู้ของผู้เรียนด้วยวิธีการที่หลากหลายโดย
เน้นผู้เรียนเป็นส าคัญ
2. จัดอบรมสั่งสอนและจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาผู้เรียนให้มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์
3. ปฏิบัติงานวิชาการของสถานศึกษา
4. ท าการสอนตรงเวลา เต็มเวลา เต็มหลักสูตร
5. ประพฤติตนให้เป็นตัวอย่างที่ดีแก่ผู้เรียน
6. พัฒนาตนเองและงานในหน้าที่ให้มีประสิทธิภาพ
7. จัดสื่อการสอนและพัฒนาให้สอดคล้องกับการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นส าคัญ
8. ปฏิบัติงานเกี่ยวกับการจัดระบบการดูแลช่วยเหลือผู้เรียน
9. รายงานผลการเรียน และความประพฤติของผู้เรียนให้ตัวผู้ปกครองและผู้เรียนทราบ ด้วยความชดเจนและ
ั
เที่ยงตรง
ี
10. ให้บริการแก่ผู้ปกครอง ผู้เรียน และชมชน ในด้านวิชาการวิชาชพ และด้านอื่น ๆ ด้วยความเต็มใจและเต็ม
ุ
ความสามารถ
11. ท านุบ ารุง ส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม แหล่งเรียนรู้และภูมิปัญญาท้องถิ่น
12. ศึกษา วิเคราะห์ วิจัยและประเมินพัฒนาการของผู้เรียนเพื่อน ามาพัฒนาการเรียนการสอนให้มีประสิทธิภาพ
ยิ่งขึ้น
13. ปฏิบัติหน้าที่อื่น ๆ ตามที่ผู้บังคับบัญชามอบหมาย
1.6 บทบาทและหน้าที่ของผู้ปกครอง
1. ศึกษาท าความเข้าใจกฎระเบียบ ค าสั่ง ข้อบังคับของกระทรวงศึกษาธิการและคู่มือของสถานศึกษาให้เข้าใจ
อย่างละเอียดชัดเจน
้
2. รับผิดชอบค่าใชจ่ายในการศึกษาเล่าเรียนค่าธรรมเนียมต่าง ๆ อุปกรณ์การเรียนและเครื่องแต่งกายตาม
ระเบียบที่สถานศึกษาก าหนด
3. ร่วมมือกับสถานศึกษากวดขันการเรียน ควบคุมการประพฤติของผู้เรียนให้เป็นไปตามระเบียบข้อบังคับหรือ
กฎเกณฑ์ของสถานศึกษา
4. ติดต่อกับสถานศึกษาอย่างสม่ าเสมอ เพื่อจะได้รับทราบความก้าวหน้าและแก้ปัญหาเกี่ยวกับการศึกษาเล่า
เรียนและความประพฤติของผู้เรียน
แผนพัฒนาการจัดการศึกษาวิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี พ.ศ. 2565 – 2567 หน้า | 56