Page 44 - 10
P. 44

36                                  10 การประกันคุณภาพของหลักสูตรและการจัดการเรียนการสอน


                        4.1 คุณภาพผู้สำเร็จการศึกษาด้านคุณธรรม จริยธรรมและคุณลักษณะที่พึงประสงค์


              ประเด็นคุณภาพ :  คุณภาพผู้สำเร็จการศึกษาด้านคุณธรรม จริยธรรมและคุณลักษณะที่พึงประสงค์
              ประเด็นการประเมิน       เกณฑ์การพิจารณา       เกณฑ์การประเมิน   หลักฐานประกอบ
              1. แผนการประเมิน   - ความสอดคล้องของปรัชญา/   มีครบทุกข้อ      - แผนพัฒนา

                คุณภาพ            วิสัยทัศน์กับคุณภาพผู้สำเร็จ                สถานศึกษา
                                  การศึกษาด้านคุณธรรม จริยธรรม               - วิธีการเก็บรวบรวม
                                  และคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของ                ข้อมูล

                                  สถานศึกษา
                                 - กลยุทธ์/วิธีการเก็บรวบรวม
                                  ข้อมูลผู้สำเร็จการศึกษา

                                 - เครื่องมือที่ใช้ในการประเมิน
                                  คุณธรรม จริยธรรมและ
                                  คุณลักษณะที่พึงประสงค์

                                 - วัน เวลา ผู้รับผิดชอบในการเก็บ
                                  รวบรวมข้อมูล

              2. กระบวนการ       - การเก็บรวบรวมข้อมูลตาม   มีครบทุกข้อ      - กำหนดการ
                ประเมินคุณภาพ     แผนปฏิบัติงาน                               ปฏิบัติงาน

                                 - การวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อนำมาใช ้
                                  ในการพัฒนาผู้เรียน

              3. ผลการประเมิน    - สามารถเก็บข้อมูลจากผู้สำเร็จ  มีครบทุกข้อ   - เครื่องมือการ

                คุณภาพ            การศึกษาได้ตั้งแต่ร้อยละ 80                 ประเมิน
                                  ขึ้นไป (ในแต่ละปีการศึกษา)                 - สรุปผลการประเมิน
                                 - ผู้สำเร็จการศึกษามีคุณธรรม

                                  จริยธรรม และคุณลักษณะที่พึง
                                  ประสงค์ ในภาพรวมมีค่าเฉลี่ย
                                  ตั้งแต่ 3.51 ขึ้นไป (แยกตาม

                                  สาขาวิชา)
   39   40   41   42   43   44   45   46   47   48   49