Page 45 - 10
P. 45

10 การประกันคุณภาพของหลักสูตรและการจัดการเรียนการสอน                         37

                        4.2 คุณภาพผู้สำเร็จการศึกษาด้านความรู้


              ประเด็นคุณภาพ :  คุณภาพผู้สำเร็จการศึกษาด้านความรู้
              ประเด็นการประเมิน       เกณฑ์การพิจารณา       เกณฑ์การประเมิน   หลักฐานประกอบ
              1. แผนการประเมิน   - ความสอดคล้องของปรัชญา/   มีครบทุกข้อ      - แผนพัฒนา

                คุณภาพ            วิสัยทัศน์กับคุณภาพผู้สำเร็จ                สถานศึกษา
                                  การศึกษาด้านความรู้                        - วิธีการเก็บรวบรวม
                                 - กลยุทธ์/วิธีการเก็บรวบรวม                  ข้อมูล

                                  ข้อมูลผู้สำเร็จการศึกษา
                                 - เครื่องมือที่ใช้ในการประเมิน

                                  ด้านความรู้
                                 - วัน เวลา ผู้รับผิดชอบในการเก็บ
                                  รวบรวมข้อมูล
              2. กระบวนการ       - การเก็บรวบรวมข้อมูลตาม   มีครบทุกข้อ      - กำหนดการ

                ประเมินคุณภาพ     แผนปฏิบัติงาน                               ปฏิบัติงาน
                                 - การวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อนำมาใช ้

                                  ในการพัฒนาผู้เรียน
              3. ผลการประเมิน    - สามารถเก็บข้อมูลจากผู้สำเร็จ  มีครบทุกข้อ   - เครื่องมือการ
                คุณภาพ            การศึกษาได้ตั้งแต่ร้อยละ 80                 ประเมิน

                                  ขึ้นไป (ในแต่ละปีการศึกษา)                 - สรุปผลการประเมิน
                                 - ผู้สำเร็จการศึกษามีความรู้
                                  ในภาพรวมมีค่าเฉลี่ยตั้งแต่ 3.51

                                  ขึ้นไป (แยกตามสาขาวิชา)

                        4.3 คุณภาพผู้สำเร็จการศึกษาด้านทักษะ

              ประเด็นคุณภาพ :  คุณภาพผู้สำเร็จการศึกษาด้านทักษะ
              ประเด็นการประเมิน       เกณฑ์การพิจารณา       เกณฑ์การประเมิน   หลักฐานประกอบ
              1. แผนการประเมิน   - ความสอดคล้องของปรัชญา/   มีครบทุกข้อ      - แผนพัฒนา

                คุณภาพ            วิสัยทัศน์กับคุณภาพผู้สำเร็จ                สถานศึกษา
                                  การศึกษาด้านทักษะ                          - วิธีการเก็บรวบรวม

                                                                              ข้อมูล
   40   41   42   43   44   45   46   47   48   49   50