Page 55 - 10
P. 55

10 การประกันคุณภาพของหลักสูตรและการจัดการเรียนการสอน                         47

                                                 ตัวอย่าง

                            แบบประเมินคุณภาพของหลักสูตร ....... พุทธศักราช ......
                      (สำหรับคณะกรรมการพิจารณาหลักสูตร สถานศึกษา ผู้ใช้หลักสูตร ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย)


             คำสั่ง  แบบสอบถามนี้ มีจุดประสงค์เพื่อประเมินคุณภาพของหลักสูตร เพื่อใช้เป็นข้อมูลในการปรับปรุงแก้ไข

                   และหรือพัฒนาหลักสูตรให้ถูกต้องสมบูรณ์ตามเกณฑ์มาตรฐานที่เกี่ยวข้องก่อนนำไปใช้   จึงขอให้ท่าน
                   ทำเครื่องหมาย ✓ ลงในช่องตาราง และเสนอแนะข้อคิดเห็นตามความเป็นจริง


                                                           ความคิดเห็น

                             รายการประเมิน                                  ข้อเสนอแนะ
                                                             เห็นด้วย   ไม่เห็นด้วย


              องค์ประกอบและรูปเล่มของหลักสูตร

              1. ขนาดและรูปเล่มมีความเหมาะสม สะดวกต่อการใช้งาน
              2. องค์ประกอบของเอกสารส่วนหน้าครบถ้วนและจัด
                เรียงลำดับถูกต้อง (ปก คำนำ สารบัญ หลักการ จุดหมาย

                หลักเกณฑ์การใช้หลักสูตร การกำหนดรหัสวิชา)
              3. องค์ประกอบของเอกสารส่วนหลักสูตรสาขาวิชาและ
                สาขางานครบถ้วนและจัดเรียงลำดับถูกต้อง (จุดประสงค์

                สาขาวิชา มาตรฐานการศึกษาวิชาชีพ โครงสร้าง
                หลักสูตร คำอธิบายรายวิชา)
              4. การจัดเรียงหน้ากระดาษและเลขหน้าถูกต้องตรงกับ

                สารบัญ
              5. การจัดหน้ากระดาษ รูปแบบและขนาดอักษรถูกต้อง
                ตลอดเล่ม

              6. การพิมพ์ตัวสะกด วรรคตอน ช่องไฟ ถูกต้องตามหลัก
                ภาษา
              7. ส่วนท้ายหลักสูตรถูกต้อง ครบถ้วน (คำสั่ง ฯลฯ)

              เนื้อหาสาระของหลักสูตร
              1. หลักการของหลักสูตร
                 1.1 สอดคลองกับหลักการทางวิชาชีพและแนวคิดการ
                     พัฒนาสังคม
   50   51   52   53   54   55   56   57   58   59   60