Page 34 - 6
P. 34

28                                                            6 การจัดกิจกรรมเสริมหลักสูตร



                              หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง พุทธศักราช 2563



              30000-20 (01-04)  กิจกรรมองค์การวิชาชีพ (1-4)                             0-2-0

                                (Vocational Organization Activity …)

              จุดประสงค์รายวิชา  เพื่อให้
                     1.  เข้าใจหลักการและกระบวนการพัฒนาทักษะประสบการณ์วิชาการและวิชาชพ เพื่อพัฒนาตน
                                                                                ี
                       องค์กร ชุมชนและสังคม

                     2.  วางแผน ดำเนินการ ติดตามประเมินผล แก้ไขปัญหาและพัฒนากิจกรรมองค์การวิชาชีพ
                     3.  มีเจตคติและกิจนิสัยในการทำงานด้วยความรับผิดชอบ มีวินัย คุณธรรม จริยธรรม ความคิดริเริ่ม
                       สร้างสรรค์และสามารถทำงานร่วมกับผู้อื่น

              สมรรถนะรายวิชา

                     1.  ปฏิบัติตนตามระเบียบข้อบังคับขององค์การวิชาชีพ
                     2.  วางแผนและดำเนินกิจกรรมองค์การวิชาชีพตามหลักการ กระบวนการ ลักษณะและวัตถุประสงค์
                       ของกิจกรรม

                     3.  ใช้กระบวนการกลุ่มและการเป็นผู้นำผู้ตามในการจัดและร่วมกิจกรรมองค์การวิชาชีพ
                     4. ประเมินผลและปรับปรุงการจัดและร่วมกิจกรรมองค์การวิชาชีพ

              คำอธิบายรายวิชา

                     ปฏิบัติเกี่ยวกับ กิจกรรมองค์การวิชาชีพ กิจกรรมพัฒนาทักษะและประสบการณ์วิชาการและวิชาชพ
                                                                                           ี
                                   ุ
              เพื่อพัฒนาตนเอง องค์กร ชมชนและสังคม  การวางแผน ดำเนินการ ติดตามประเมินผล แก้ไขปัญหาและ
                                           ้
              พัฒนากิจกรรมองค์การวิชาชพ  การใชกระบวนการกลุ่มและการเป็นผู้นำผู้ตามตามระบอบประชาธิปไตย
                                    ี
              ในการจัดและร่วมกิจกรรมองค์การวิชาชีพ


                   • การวางแผนการจัดกิจกรรมองค์การวิชาชีพ


                      การจัดกิจกรรมองค์การวิชาชีพแต่ละรายวิชาของหลักสูตรทั้งสองระดับ สถานศึกษา
             อาชีวศึกษาและสถาบันควรพิจารณาดำเนินการ ดังนี้

                      1. ประชุมชี้แจงทำความเข้าใจคณะครูและบุคลากรที่เกี่ยวข้อง พร้อมมอบหมายแต่งตั้ง
             ครที่ปรึกษา ที่ปรึกษาและคณะกรรมการผู้รับผิดชอบ
               ู
                      2. จัดทำคู่มือแนวปฏิบัติสำหรับการดำเนินงานของครูและนักเรียน นักศึกษา โดยยึดตาม
             ระเบียบสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาว่าด้วยองค์การนักวิชาชีพในอนาคตแหงประเทศไทย พ.ศ.
                                                                              ่
   29   30   31   32   33   34   35   36   37   38   39