Page 5 - 8
P. 5
ี
8 การจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาค 5
สำรบัญ
ี
ี
หลักเกณฑ์และแนวปฏิบัติเกียวกับการจดการอาชีวศึกษาระดับประกาศนยบัตรวิชาชีพ และระดับประกาศนยบัตรวิชาชีพชั้นสูง
่
ั
หน้า
• คำชี้แจงการนำไปใช้ ก
• แนวคิด 1
• นิยามศัพท์ 2
• กรอบและหลักเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับการจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี 4
- พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542 4
- พระราชบัญญัติการอาชีวศึกษา พ.ศ. 2551 5
- กรอบคุณวุฒิอาชีวศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2562 7
- เกณฑ์มาตรฐานคุณวุฒิอาชีวศึกษาแต่ละระดับ 8
- มาตรฐานการจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี 13
- หลักเกณฑ์การใช้หลักสูตร และระเบียบการจัดการศึกษาและการประเมินผลการเรียน 17
ตามหลักสูตร
• แนวทางการจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี 25
• กระบวนการจัดการศึกษาระบบทวิภาคี 27
• การจัดทำรายละเอียดของรายวิชาทวิภาคี 29
• การจัดแผนการเรียนในการศึกษาระบบทวิภาคี 40
• การจัดทำแผนการฝึกอาชีพในการศึกษาระบบทวิภาคี 48
• การจัดฝึกอาชีพในสถานประกอบการ 50
• เอกสารและแหล่งความรู้แนะนำเพิ่มเติมในการจัดการศึกษาระบบทวิภาคี 53
• บรรณานุกรม 55
• คำสั่งสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ที่ 430/2562 57
ลงวันที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2562