Page 8 - คู่มือ ITA2021
P. 8

สำหรับปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษามีผลการการประเมิน
               คุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานในภาพรวมได้คะแนนเท่ากับ 87.59 จากคะแนนเต็ม 100 ถือว่า

               มีคุณธรรมและความโปร่งใสการดำเนินงานระดับ A โดยรายละเอียดคะแนนที่ได้ในแต่ละตัวชี้วัดจำแนกได้
               ดังนี้

                       1)  ตัวชี้วัดการปฏิบัติงานหน้าที่  ร้อยละ 85.70
                       2)  ตัวชี้วัดการใช้งบประมาณ ร้อยละ 71.90

                       3)  ตัวชี้วัดการใช้อำนาจ ร้อยละ 78.52                     IIT
                       4)  ตัวชี้วัดการใช้ทรัพย์สินของราชการ ร้อยละ 74.00
                       5)  ตัวชี้วัดวัดการแก้ปัญหาการทุจริต ร้อยละ 72.58

                       6)  ตัวชี้วัดคุณภาพการดำเนินงาน  ร้อยละ 85.44
                       7)  ตัวชี้วัดประสิทธิภาพการสื่อสาร ร้อยละ 84.47           EIT
                       8)  ตัวชี้วัดการปรับปรุงการทำงาน ร้อยละ 84.34
                       9)  ตัวชี้วัดการเปิดเผยข้อมูล ร้อยละ 96.00               OIT

                       10)  ตัวชี้วัดการป้องกันการทุจริต ร้อยละ 100.00

               1.3 วัตถุประสงค์
                       เพื่อให้สถานศึกษาอาชีวศึกษาภาครัฐได้เข้าใจรายละเอียดและเตรียมความพร้อมรับการประเมิน
               คุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของสถานศึกษา


               1.4 ขอบเขตการประเมิน
                       สถานศึกษาอาชีวศึกษาภาครัฐ จำนวน 429 แห่ง

               1.5 เครื่องมือที่ใช้ในการประเมิน

                       เครื่องมือที่ใช้ประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานสำหรับสถานศึกษาอาชีวศึกษา
               ภาครัฐ ประกอบไปด้วย 3 เครื่องมือ ดังนี้
                       1)  แบบวัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายใน (Internal Integrity and Transparency
               Assessment: IIT)
                       2)  แบบวัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายนอก (External Integrity and Trans parency

               Assessment: EIT)
                       3)  แบบตรวจการเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ (Open Data Integrity and Transparency
               Assessment: OIT)

               1.6 ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ
                       1)   บุคลากรของสถานศึกษาทุกระดับเกิดความตระหนักและให้ความสำคัญในการปฏิบัติหน้าที่ตาม

               หลักธรรมาภิบาลมากยิ่งขึ้น
                       2)   สารสนเทศที่ได้จากผลการประเมินไปนำไปใช้จัดทำแผนงาน/โครงการ/กิจกรรมเพื่อพัฒนา
               คุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของสถานศึกษา

                       3)   สาธารณชนมีความพึงพอใจและความเชื่อมั่นต่อการบริหารจัดการของสถานศึกษา






                                                                                                                3
   3   4   5   6   7   8   9   10   11   12   13