Page 210 - แผนปฏิบัติราชการ 65
P. 210

แผนปฏิบัติราชการ ประจ าปีงบประมาณ พ .ศ . 2565    หน้า  -200-

                         โครงการพัฒนาการปฏิบัติงาน ประจ าปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี



               1. ชื่อโครงการ  พัฒนาผู้เรียน

               2. งานที่รับผิดชอบ  งานครูที่ปรึกษา

               3. ลักษณะโครงการ

                      3.1 กรณีแผนยังไม่ได้รับการอนุมัติ

                               โครงการใหม่ (ยังไม่เคยท ามาก่อน)     โครงการต่อเนื่อง (ด าเนินการเป็นประจ าทุกปีงบประมาณ)

                      3.2 กรณีแผนได้รับการอนุมัติ

                               อยู่ในแผนปฏิบัติราชการ             ไม่อยู่ในแผนปฏิบัติราชการ

               4. ความสอดคล้องกับ

                      4.1 สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี (พ.ศ. 2561-2580)
                             ยุทธศาสตร์ที่ 3 : ยุทธศาสตร์ชาติด้านการพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพทรัพยากรมนุษย์

                      4.2 สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของสอศ. (พ.ศ. 2561-2564)
                              ยุทธศาสตร์ที่ 3 :  ยุทธศาสตร์ชาติด้านการพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพทรัพยากรมนุษย์

                      4.3 สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของจังหวัดสุพรรณบุรี (พ.ศ. 2561-2564)

                             ยุทธศาสตร์ที่ 5 :  การส่งเสริมการศึกษา การกีฬามุ่งความเป็นเลิศในระดับสากล
                      4.4 พันธกิจ/กลยุทธ์/เป้าประสงค์ ของวิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี

                             พันธกิจที่ 2  :  ส่งเสริมการพัฒนาบุคลากรให้มีสมรรถนะสอดคล้องกับมาตรฐานวิชาชีพ
                             กลยุทธ์ที่ 2  :  ส่งเสริมผู้เรียนให้มีคุณธรรม จริยธรรม และคุณลักษณะอันพึงประสงค์

                             เป้าประสงค์ที่ 1 : ผู้เรียนอาชีวศึกษามีคุณภาพ และสามารถด ารงชีวิตอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข

                      4.5 มาตรฐานการอาชีวศึกษา พ.ศ. 2561 ของวิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี
                             มาตรฐานที่ 1 คุณลักษณะของผู้ส าเร็จการศึกษาอาชีวศึกษาที่พึงประสงค์

                             ประเด็นการประเมินที่ : 1.3 ด้านคุณธรรม จริยธรรม และคุณลักษณะที่พึงประสงค์

                                   1.4) ระบบการดูแลนักเรียนที่ปรึกษา

               5. การบูรณาการตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

                            5.1 นิยาม          ความพอประมาณ   ความมีเหตุผล           ความมีภูมิคุ้มกันที่ดี
                            5.2 เงื่อนไข        ความรู้           คุณธรรม


               6. หลักการและเหตุผล
                      โครงการพัฒนาผู้เรียน เป็นการเก็บรวบรวมข้อมูลประวัติและพฤติกรรมนักเรียน นักศึกษา ตั้งแต่แรกเข้า

               จนกระทั่งจบการศึกษา โดยมีการพัฒนาปรับปรุงข้อมูลอยู่เสมอ ท าให้เห็นพัฒนาการของนักเรียน นักศึกษา แต่ละคน

               ตั้งแต่เริ่มต้น การเข้าร่วมกิจกรรม ความสามารถพิเศษ ความรักสามัคคีในหมู่คณะ โดยครูที่ปรึกษา คอยดูแลช่วยเหลือ
               และเป็นการพัฒนาตนเองอยู่สม่ าเสมอด้วย


               7. วัตถุประสงค์
   205   206   207   208   209   210   211   212   213   214   215