Page 214 - แผนปฏิบัติราชการ 65
P. 214

แผนปฏิบัติราชการ ประจ าปีงบประมาณ พ .ศ . 2565    หน้า  -204-

                         โครงการพัฒนาการปฏิบัติงาน ประจ าปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี



               1. ชื่อโครงการ  มอบเกียรติบัตรเรียนดี

               2. งานที่รับผิดชอบ  งานครูที่ปรึกษา

               3. ลักษณะโครงการ

                      3.1 กรณีแผนยังไม่ได้รับการอนุมัติ

                               โครงการใหม่ (ยังไม่เคยท ามาก่อน)     โครงการต่อเนื่อง (ด าเนินการเป็นประจ าทุกปีงบประมาณ)

                      3.2 กรณีแผนได้รับการอนุมัติ

                               อยู่ในแผนปฏิบัติราชการ             ไม่อยู่ในแผนปฏิบัติราชการ
               4. ความสอดคล้องกับ

                      4.1 สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี (พ.ศ. 2561-2580)

                             ยุทธศาสตร์ที่ 3 : ยุทธศาสตร์ชาติด้านการพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพทรัพยากรมนุษย์
                      4.2 สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของสอศ. (พ.ศ. 2561-2564)

                              ยุทธศาสตร์ที่ 3 :  ยุทธศาสตร์ชาติด้านการพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพทรัพยากรมนุษย์
                      4.3 สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของจังหวัดสุพรรณบุรี (พ.ศ. 2561-2564)

                             ยุทธศาสตร์ที่ 5 :  การส่งเสริมการศึกษา การกีฬามุ่งความเป็นเลิศในระดับสากล
                      4.4 พันธกิจ/กลยุทธ์/เป้าประสงค์ ของวิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี

                             พันธกิจที่ 2  :  ส่งเสริมการพัฒนาบุคลากรให้มีสมรรถนะสอดคล้องกับมาตรฐานวิชาชีพ

                             กลยุทธ์ที่ 2  :  ส่งเสริมผู้เรียนให้มีคุณธรรม จริยธรรม และคุณลักษณะอันพึงประสงค์
                             เป้าประสงค์ที่ 1 : ผู้เรียนอาชีวศึกษามีคุณภาพ และสามารถด ารงชีวิตอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข

                      4.5 มาตรฐานการอาชีวศึกษา พ.ศ. 2561 ของวิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี

                             มาตรฐานที่ 1 คุณลักษณะของผู้ส าเร็จการศึกษาอาชีวศึกษาที่พึงประสงค์
                             ประเด็นการประเมินที่ : 1.3 ด้านคุณธรรม จริยธรรม และคุณลักษณะที่พึงประสงค์

                                   1.4) ระบบการดูแลนักเรียนที่ปรึกษา

               5. การบูรณาการตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

                            5.1 นิยาม          ความพอประมาณ   ความมีเหตุผล           ความมีภูมิคุ้มกันที่ดี

                            5.2 เงื่อนไข        ความรู้           คุณธรรม

               6. หลักการและเหตุผล

                      “การมีตัวอย่างที่ดี มีค่ามากกว่าค าสอน” ค ากล่าวนี้ย่อมพิสูจน์ได้ว่าการสร้างสรรค์ตัวอย่างที่ดีนั้นมี
               ความส าคัญอย่างยิ่ง วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี ตระหนักถึงการสรรหานักเรียน นักศึกษาที่ดี จึงได้จัดโครงการ

               เกียรติบัตรเรียนดีและประพฤติดีในทุกภาคเรียน ซึ่งจะก่อให้เกิดแรงบันดาลใจในการตั้งใจท าความดีอันเป็น

               คุณลักษณะพื้นฐานของความเป็นมนุษย์และนักเรียนที่ดีต่อไป และครูที่ปรึกษาถือได้ว่ามีบทบาทในการสร้างสรรค์ให้
               ก าลังใจต่อนักเรียน นักศึกษาที่มีผลการเรียนดีเช่นกัน
   209   210   211   212   213   214   215   216   217   218   219