Page 22 - แผนปฏิบัติราชการ 65
P. 22

แผนปฏิบัติราชการ ประจ าปีงบประมาณ พ.ศ. 2565    หน้า  -12-

               กลยุทธ์
                     1. พัฒนาผู้เรียนให้มีความรู้ทักษะวิชาชีพ และสามารถประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงาน

                     2. ส่งเสริมผู้เรียนให้มีคุณธรรม จริยธรรม และคุณลักษณะอันพึงประสงค์
                     3. เพิ่มศักยภาพการจัดการเรียนการสอนของครูด้วยเทคโนโลยีทางการศึกษา
                     4. พัฒนาหลักสูตรฐานสมรรถนะอย่างเป็นระบบ

                     5. ระดมทรัพยากรเพื่อการจัดการอาชีวศึกษา
                     6. เพิ่มขีดความสามารถในการพัฒนานวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ งานสร้างสรรค์ และงานวิจัย

                     7. ให้บริการวิชาการบริการวิชาชีพ และบริการจิตอาสาสู่สังคม
                     8. พัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการบริหารจัดการสถานศึกษา

                     9. พัฒนาแหล่งเรียนรู้และสภาพแวดล้อมให้เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้
                     10. พัฒนาระบบประกันคุณภาพภายในอย่างต่อเนื่อง

               มาตรฐานการอาชีวศึกษา พ.ศ. 2561วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี

                      จากสาระส าคัญของพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542 และที่แก้ไขเพิ่มเติม มาตร 34 วรรคสองและ
               พระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการ พ.ศ. 2546 มาตรา 17 ก าหนดให้คณะกรรมการ

               การอาชีวศึกษา พิจารณามาตรฐานการอาชีวศึกษาที่สอดคล้องกับแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแหงชาติ และแผน
               การศึกษาแห่งชาติ ประกอบกับกฎกระทรวงการประกันคุณภาพการศึกษา พ.ศ. 2561 ข้อ 3 ก าหนดให้สถานศึกษา

               จัดระบบประกันคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษาให้เป็นไปตามมาตรฐานการอาชีวศึกษาที่รัฐมนตรีว่าการ
               กระทรวงศึกษาธิการประกาศก าหนด คณะกรรมการอาชีวศึกษาจึงได้พิจารณามาตรฐานการอาชีวศึกษา เพื่อใช้น า

               จัดการศึกษาและการประกันคุณภาพการศึกษาด้านอาชีวศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ
               ชั้นสูง และการฝึกอบรมวิชาชีพ ประกอบด้วย ประกอบด้วย 3 มาตรฐาน 9 ประเด็นการประเมิน ดังนี้
               มาตรฐานที่ 1 คุณลักษณะของผู้ส าเร็จการศึกษาอาชีวศึกษาที่พึงประสงค์

                      ประเด็นการประเมินที่ : 1.1 ด้านความรู้

                             1.1) ผลการประเมินมาตรฐานวิชาชีพ
                      ประเด็นการประเมินที่ : 1.2 ด้านทักษะและการประยุกต์ใช้
                             1.1) ผู้เรียนมีสมรรถนะในการเป็นผู้ประกอบการหรือการประกอบอาชีพอิสระ

                             1.2) ผลการแข่งขันทักษะวิชาชีพ
                      ประเด็นการประเมินที่ : 1.3 ด้านคุณธรรม จริยธรรม และคุณลักษณะที่พึงประสงค์

                              1.1) การดูแลและแนะแนวผู้เรียน
                              1.2) ผู้เรียนมีคุณลักษณะที่พึงประสงค์

                              1.3) การมีงานท าและศึกษาต่อของผู้ส าเร็จการศึกษา
                              1.4) ระบบการดูแลนักเรียนที่ปรึกษา
   17   18   19   20   21   22   23   24   25   26   27