Page 262 - แผนปฏิบัติราชการ 65
P. 262

แผนปฏิบัติราชการ ประจ าปีงบประมาณ พ .ศ . 2565    หน้า  -252-

               6. หลักการและเหตุผล
                      บุคลากรเป็นทรัพยากรที่ส าคัญยิ่งของทุกองค์กร องค์กรจะประสบความส าเร็จมากน้อยเพียงใดขึ้นอยู่กับ

               ความรู้ความสามารถและการท างานเป็นทีมของบุคลากรในองค์กรนั้นๆ ตลอดจนขวัญและก าลังใจของบุคลากร
               ในองค์กรด้วย การพัฒนาบุคลากรขององค์กรเป็นกระบวนการที่ต้องด าเนินการอย่างต่อเนื่องและมีแนวทางในการ

               ด าเนินการหลายแนวทางด้วยกัน เช่น การฝึกอบรม การประชุมสัมมนาทางวิชาการทั้งภายในและภายนอก

               สถานศึกษา การศึกษาดูงาน การศึกษาต่อ และการจัดให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาได้มีการพัฒนาก่อน
               ด ารงต าแหน่งและมีวิทยฐานะ เป็นต้น ดังนั้น จึงควรส่งเสริมให้บุคลากรมีโอกาสได้เข้ารับการพัฒนาในโครงการพัฒนา

               ครูและบุคลากรทางการศึกษารู้แนวทางและขั้นตอนในการด าเนินการเก็บสะสมผลงานอย่างเป็นขั้นตอนเป็นหมวดหมู่

               ตามเกณฑ์การประเมิน และเพื่อเพิ่มพูนความรู้ ทักษะ เจตคติที่ดี คุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณวิชาชีพก่อน
               การยื่นเสนอผลงานให้ได้รับการแต่งตั้งให้ด ารงต าแหน่งและก่อนได้รับวิทยฐานะในระดับสูงขึ้นไป


               7. วัตถุประสงค์
                      7.1 เพื่อส่งเสริมบุคลากรท าผลงานวิชาการเพื่อเลื่อนวิทยฐานะ

                      7.2  เพื่อให้บุคลากรน าประสบการณ์ที่ได้รับจากการท าผลงานวิชาการเพื่อเลื่อนวิทยฐานะมาประยุกต์ใช้กับ

               การพัฒนากระบวนการเรียนการสอนให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น

               8. เป้าหมาย

                      8.1  เป้าหมายเชิงปริมาณ
                              บุคลากรในสถานศึกษาได้รับการส่งเสริมให้ได้มีโอกาสเข้ารับการพัฒนาในโครงการพัฒนาครูและ

               บุคลากรทางการศึกษาก่อนได้รับการแต่งตั้งให้ด ารงต าแหน่งและก่อนได้รับวิทยฐานะ เพื่อน าความรู้ที่ได้มาท าผลงาน
               วิชาการเพื่อเลื่อนวิทยฐานะ จ านวน 49 คน

                      8.2  เป้าหมายเชิงคุณภาพ

                              บุคลากรในสถานศึกษาได้รับการส่งเสริมให้ได้มีโอกาสเข้ารับการพัฒนาในโครงการพัฒนาครูและ
               บุคลากรทางการศึกษาก่อนได้รับการแต่งตั้งให้ด ารงต าแหน่งและก่อนได้รับวิทยฐานะ 100% น าความรู้และ

               ประสบการณ์ที่รับจากการท าผลงานวิชาการเลื่อนวิทยฐานะมาประยุกต์ใช้กับการพัฒนากระบวนการเรียนการสอนให้
               มีประสิทธิภาพสูงขึ้น


               9. สถานที่ด าเนินโครงการ/ระยะเวลา วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี/ตุลาคม 2564 - กันยายน 2565

               10. กิจกรรมและขั้นตอนด าเนินงาน

                                                     พ.ศ. 2564                      พ.ศ. 2565
                             กิจกรรม
                                                   ต.ค.  พ.ย.  ธ.ค.  ม.ค.  ก.พ.  มี.ค.  เม.ย.  พ.ค.  มิ.ย.  ก.ค.  ส.ค.  ก.ย.
                1. เสนอโครงการขออนุมัติ

                2. จัดซื้อจ้างพัฒนาห้องปฏิบัติการ

                3. พัฒนาห้องปฏิบัติการ

                4. สรุปและประเมินผล
   257   258   259   260   261   262   263   264   265   266   267