Page 384 - แผนปฏิบัติราชการ 65
P. 384

แผนปฏิบัติราชการ ประจ าปีงบประมาณ พ .ศ . 2565    หน้า  -374-

                         โครงการพัฒนาการปฏิบัติงาน ประจ าปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี



               1. ชื่อโครงการ  เสริมสร้างวิชาชีพด้วยผู้เชี่ยวชาญด้านไอที
               2. งานที่รับผิดชอบ  แผนกวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ

               3. ลักษณะโครงการ

                      3.1 กรณีแผนยังไม่ได้รับการอนุมัติ
                               โครงการใหม่ (ยังไม่เคยท ามาก่อน)     โครงการต่อเนื่อง (ด าเนินการเป็นประจ าทุกปีงบประมาณ)


                      3.2 กรณีแผนได้รับการอนุมัติ
                               อยู่ในแผนปฏิบัติราชการ             ไม่อยู่ในแผนปฏิบัติราชการ

               4. ความสอดคล้องกับ

                      4.1 สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี (พ.ศ. 2561-2580)
                             ยุทธศาสตร์ที่ 3 : ยุทธศาสตร์ชาติด้านการพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพทรัพยากรมนุษย์

                      4.2 สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของสอศ. (พ.ศ. 2561-2564)

                              ยุทธศาสตร์ที่ 3 : ยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพทรัพยากรมนุษย์
                      4.3 สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของจังหวัดสุพรรณบุรี (พ.ศ. 2561-2564)

                             ยุทธศาสตร์ที่ 5 :  การส่งเสริมการศึกษา การกีฬามุ่งความเป็นเลิศในระดับสากล

                      4.4 พันธกิจ/กลยุทธ์/เป้าประสงค์ ของวิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี
                             พันธกิจที่ 1  :  ผลิตและพัฒนาก าลังคนอาชีวศึกษาด้านธุรกิจและบริการให้สอดคล้องกับมาตรฐาน

                                          การอาชีวศึกษา
                             กลยุทธ์ที่ 1  :  พัฒนาผู้เรียนให้มีความรู้ทักษะวิชาชีพ และสามารถประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงาน

                             เป้าประสงค์ที่ 2 : บุคลากรมีความเข้มแข็งทางวิชาการและวิชาชีพสามารถใช้เทคโนโลยี

                                            เพื่อพัฒนาการเรียนการสอน
                      4.5 มาตรฐานการอาชีวศึกษา พ.ศ. 2561 ของวิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี

                             มาตรฐานที่ 3 การสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้
                             ประเด็นการประเมินที่ : 3.1 ด้านความร่วมมือในการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้

                                   1.2) การระดมทรัพยากรเพื่อการจัดการเรียนการสอน

               5. การบูรณาการตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
                            5.1 นิยาม          ความพอประมาณ   ความมีเหตุผล           ความมีภูมิคุ้มกันที่ดี

                            5.2 เงื่อนไข        ความรู้           คุณธรรม

               6. หลักการและเหตุผล
                      การพัฒนาคุณภาพ นักเรียน นักศึกษา จ าเป็นต้องปรับวิธีเรียน เปลี่ยนวิธีสอน ให้เข้ากับการพัฒนาเทคโนโลยี

               และความต้องการของตลาดแรงงาน แหล่งเรียนรู้ในท้องถิ่น ส่งเสริมการพัฒนากระบวนการคิด วิเคราะห์ ประยุกต์ใช้

               ให้เหมาะสมกับสถานการณ์ สิ่งแวดล้อม เศรษฐกิจ และสังคม ก่อให้เกิดทักษะการท างานอย่างเป็นระบบ ส่งผลให้เกิด
               ทัศนคติที่ดีต่อวิชาชีพ
   379   380   381   382   383   384   385   386   387   388   389