Page 386 - แผนปฏิบัติราชการ 65
P. 386

แผนปฏิบัติราชการ ประจ าปีงบประมาณ พ .ศ . 2565    หน้า  -376-

                         โครงการพัฒนาการปฏิบัติงาน ประจ าปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี



               1. ชื่อโครงการ  เสริมสร้างวิชาชีพด้วยผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์และสารสนเทศ
               2. งานที่รับผิดชอบ  แผนกวิชาคอมพิวเตอร์โปรแกรมเมอร์

               3. ลักษณะโครงการ

                      3.1 กรณีแผนยังไม่ได้รับการอนุมัติ
                               โครงการใหม่ (ยังไม่เคยท ามาก่อน)     โครงการต่อเนื่อง (ด าเนินการเป็นประจ าทุกปีงบประมาณ)


                      3.2 กรณีแผนได้รับการอนุมัติ
                               อยู่ในแผนปฏิบัติราชการ             ไม่อยู่ในแผนปฏิบัติราชการ

               4. ความสอดคล้องกับ

                      4.1 สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี (พ.ศ. 2561-2580)
                             ยุทธศาสตร์ที่ 3 : ยุทธศาสตร์ชาติด้านการพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพทรัพยากรมนุษย์

                      4.2 สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของสอศ. (พ.ศ. 2561-2564)

                              ยุทธศาสตร์ที่ 2 : การผลิตและพัฒนาก าลังคนด้านการอาชีวศึกษาเพื่อสร้างขีดความสามารถ
                                            ในการแข่งขันของประเทศ

                      4.3 สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของจังหวัดสุพรรณบุรี (พ.ศ. 2561-2564)

                             ยุทธศาสตร์ที่ 4 : การยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน
                      4.4 พันธกิจ/กลยุทธ์/เป้าประสงค์ ของวิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี

                             พันธกิจที่ 2  :  ผลิตและพัฒนาก าลังคนอาชีวศึกษาด้านธุรกิจและบริการให้สอดคล้องกับมาตรฐาน
                                          การอาชีวศึกษา

                             กลยุทธ์ที่ 1  :  พัฒนาผู้เรียนให้มีความรู้และทักษะในด้านวิชาการและวิชาชีพ

                             เป้าประสงค์ที่ 1 : ผู้เรียนอาชีวศึกษามีคุณภาพ และสามารถด ารงชีวิตอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข
                      4.5 มาตรฐานการอาชีวศึกษา พ.ศ. 2561 ของวิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี

                             มาตรฐานที่ 3 การสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้
                             ประเด็นการประเมินที่ : 3.1 ด้านความร่วมมือในการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้

                                   1.2) การระดมทรัพยากรเพื่อการจัดการเรียนการสอน

               5. การบูรณาการตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
                            5.1 นิยาม          ความพอประมาณ   ความมีเหตุผล           ความมีภูมิคุ้มกันที่ดี

                            5.2 เงื่อนไข        ความรู้           คุณธรรม

               6. หลักการและเหตุผล
                      การพัฒนาคุณภาพ นักเรียน นักศึกษา จ าเป็นต้องปรับวิธีเรียน เปลี่ยนวิธีสอน ให้เข้ากับการพัฒนาเทคโนโลยี

               และความต้องการของตลาดแรงงาน แหล่งเรียนรู้ในท้องถิ่น ส่งเสริมการพัฒนากระบวนการคิด วิเคราะห์ ประยุกต์ใช้

               ให้เหมาะสมกับสถานการณ์ สิ่งแวดล้อม เศรษฐกิจ และสังคม ก่อให้เกิดทักษะการท างานอย่างเป็นระบบ ส่งผลให้เกิด
               ทัศนคติที่ดีต่อวิชาชีพ
   381   382   383   384   385   386   387   388   389   390   391