Page 389 - แผนปฏิบัติราชการ 65
P. 389

แผนปฏิบัติราชการ ประจ าปีงบประมาณ พ .ศ . 2565    หน้า  -379-

               6. หลักการและเหตุผล
                      แผนกวิชาการโรงแรม ฝ่ายวิชาการ วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณรี ก าหนดกรอบการด าเนินโครงการทดสอบ

               มาตรฐานสมรรถนะวิชาชีพการโรงแรม เพื่อให้ผู้เรียน มีสมรรถนะและทักษะด้านงานการบริการอาหาร งานแม่บ้าน
               โรงแรม เพื่อให้ผู้เรียนมีมาตรฐานตรงตามสาขางาน มีสมรรถนะที่สอดคล้องตามมาตรฐานและความต้องการของ

               สถานประกอบการ

               7. วัตถุประสงค์

                      7.1 เพื่อให้นักเรียน นักศึกษามีสมรรถนะที่สอดคล้องกับความต้องการขอสถานประกอบการ

                      7.2 เพื่อให้มีมาตรฐานตามสาขางานที่ทดสอบ
                      7.3 เพื่อน าความรู้ ทักษะ ตามเกณฑ์มาตรฐานฝีมือแรงงานหรือคุณวุฒิวิชาชีพ


               8. เป้าหมาย
                      8.1  เป้าหมายเชิงปริมาณ

                              ผู้รับการฝึกอบรมคือ นักเรียน นักศึกษา จ านวน 40 คน เข้าทดสอบและผ่านร้อยละ 70 ต่อ สาขาที่

               ทดสอบ
                      8.2  เป้าหมายเชิงคุณภาพ

                              1. เข้ารับการอบรมมีการพัฒนาตนเองได้เรียนรู้สมรรถนะสาขางานพนักงานท าความสะอาดห้องพัก

               ระดับ 1 พนักงานบริการอาหาร ระดับ 1 มีความรู้ทักษะตามเกณฑ์มาตรฐาน
                              2. ผู้เข้าทดสอบสามารถผ่านมาตรฐานฝีมือแรงงานหรือคุณวุฒิวิชาชีพ


               9. สถานที่ด าเนินโครงการ/ระยะเวลา  ปีการศึกษา 2565

               10. กิจกรรมและขั้นตอนด าเนินงาน

                                                     พ.ศ. 2564                      พ.ศ. 2565
                             กิจกรรม
                                                   ต.ค.  พ.ย.  ธ.ค.  ม.ค.  ก.พ.  มี.ค.  เม.ย.  พ.ค.  มิ.ย.  ก.ค.  ส.ค.  ก.ย.
                1. ส ารวจความต้องการการจัดกิจกรรม

                2. ประชุมเตรียมข้อมูลเสนอกิจกรรม

                3. ด าเนินกิจกรรมตามแผน
                   3.1 กิจกรรมทดสอบพนักงานท า

                ความสะอาดห้องพัก ระดับ 1

                   3.2 กิจกรรมทดสอบพนักงานบริการ
                อาหาร ระดับ 1

                4. สรุปและรายงานผล
                5. รายงานผลและน าเสนอสถานศึกษา
   384   385   386   387   388   389   390   391   392   393   394