Page 7 - แผนปฏิบัติราชการ 66
P. 7
่
สารบัญโครงการ (ตอ)
หน้า
มาตรฐานที่ 2 การจัดการอาชีวศึกษา
ประเด็นการประเมินที่ : 2.1 ด้านหลักสูตรอาชีวศึกษา
1.1) การพัฒนาหลักสูตรฐานสมรรถนะอย่างเป็นระบบ
1. อบรมเชิงปฏิบัติกำร กำรเสริมสร้ำงควำมรู้ในกำรพัฒนำหลักสูตรฐำนสมรรถนะอย่ำงเป็นระบบ 206
1.2) การพัฒนาหลักสูตรฐานสมรรถนะหรือปรับปรุงรายวิชา หรือปรับปรุงรายวิชาเดิมหรือก าหนดรายวิชา
เพิ่มเติม
1. แลกเปลี่ยนองค์ควำมรู้ระหว่ำงสถำนศึกษำและสถำนประกอบกำร เพื่อกำรเรียนรู้แบบยั่งยืน 209
ประเด็นการประเมินที่ : 2.2 ด้านการจัดการเรียนการสอนอาชีวศึกษา
1.1) คุณภาพของแผนการจัดการเรียนรู้สู่การปฏิบัติ
1. นิเทศกำรสอนครูผู้สอนของสถำนศึกษำ 212
1.2) การจัดท าแผนการจัดการเรียนรู้สู่การปฏิบัติที่เน้นผู้เรียนเป็นส าคัญ
และน าไปใช้ในการจัดการเรียนการสอน
1. ประกวดกำรจัดท ำแผนกำรจัดกำรเรียนรู้สู่กำรปฏิบัติเพื่อพัฒนำคุณภำพกำรจัดกำรเรียนรู้สู่ผู้เรียน 214
1.3) การจัดการเรียนการสอน
1. จ้ำงครูชำวต่ำงประเทศ 217
2. ประเมินควำมพึงพอใจที่มีต่อกำรจัดกิจกรรมหรือโครงกำรต่ำงๆ ของวิทยำลัยฯ 219
3. ส่งเสริมชุมชนกำรเรียนรู้ทำงวิชำชีพ 221
4. วัดผลและประเมินผลตำมสภำพจริง 224
1.4) การบริหารจัดการชั้นเรียน
1. ส่งเสริมกำรท ำวิจัยในชั้นเรียนของครูผู้สอน 227
2. อบรมเชิงปฏิบัติกำร กำรจัดท ำข้อมูลผู้เรียนเป็นรำยบุคคลและเทคนิควิธีกำรบริหำรจัดกำรชั้นเรียน
ให้มีบรรยำกำศที่เอื้อต่อกำรเรียนรู้ของผู้เรียน 229
1.5) การพัฒนาตนเองและการพัฒนาวิชาชีพ
1. พัฒนำ ภำษำ ศิลปะและวัฒนธรรมจีน ส ำหรับครูและบุคลำกร ตำมหลักปรัชญำของเศรษฐกิจพอเพียง 232
2. พัฒนำบุคลำกรด้ำนกำรฝึกอบรมกำรประชุมสัมมนำทำงวิชำกำรและวิชำชีพทั้งภำยใน 234
และภำยนอกสถำนศึกษำ
3. พัฒนำบุคลำกร "ศึกษำดูงำนในประเทศและต่ำงประเทศ" ตำมหลักปรัชญำของเศรษฐกิจพอเพียง 237
4. ส่งเสริมบุคลำกรท ำผลงำนวิชำกำรเพื่อเลื่อนวิทยฐำนะ ตำมหลักปรัชญำของเศรษฐกิจพอเพียง 240
5. กำรพัฒนำครูอำชีวศึกษำรูปแบบออนไลน์ (rTraining) 243
1.6) การเข้าถึงระบบอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงเพื่อการจัดการเรียนการสอนในชั้นเรียน
1. พัฒนำกำรบริหำรจัดกำรศูนย์ก ำลังคนอำชีวศึกษำ 246
ประเด็นการประเมินที่ : 2.3 ด้านการบริหารจัดการ
1.1) การบริหารจัดการระบบฐานข้อมูลสารสนเทศเพื่อการบริหารจัดการสถานศึกษา
1. พัฒนำบุคลำกรก้ำวทันเทคโนโลยี 249