Page 7 - แผนปฏิบัติราชการ 66
P. 7

่
                                                    สารบัญโครงการ (ตอ)
                                                                                                         หน้า

               มาตรฐานที่ 2 การจัดการอาชีวศึกษา

               ประเด็นการประเมินที่ : 2.1 ด้านหลักสูตรอาชีวศึกษา

                 1.1) การพัฒนาหลักสูตรฐานสมรรถนะอย่างเป็นระบบ
                      1. อบรมเชิงปฏิบัติกำร กำรเสริมสร้ำงควำมรู้ในกำรพัฒนำหลักสูตรฐำนสมรรถนะอย่ำงเป็นระบบ   206
                 1.2) การพัฒนาหลักสูตรฐานสมรรถนะหรือปรับปรุงรายวิชา หรือปรับปรุงรายวิชาเดิมหรือก าหนดรายวิชา

                       เพิ่มเติม
                     1. แลกเปลี่ยนองค์ควำมรู้ระหว่ำงสถำนศึกษำและสถำนประกอบกำร เพื่อกำรเรียนรู้แบบยั่งยืน   209

               ประเด็นการประเมินที่ : 2.2 ด้านการจัดการเรียนการสอนอาชีวศึกษา

                 1.1) คุณภาพของแผนการจัดการเรียนรู้สู่การปฏิบัติ
                      1. นิเทศกำรสอนครูผู้สอนของสถำนศึกษำ                                                212

                 1.2) การจัดท าแผนการจัดการเรียนรู้สู่การปฏิบัติที่เน้นผู้เรียนเป็นส าคัญ
                        และน าไปใช้ในการจัดการเรียนการสอน

                      1. ประกวดกำรจัดท ำแผนกำรจัดกำรเรียนรู้สู่กำรปฏิบัติเพื่อพัฒนำคุณภำพกำรจัดกำรเรียนรู้สู่ผู้เรียน   214
                 1.3) การจัดการเรียนการสอน

                      1. จ้ำงครูชำวต่ำงประเทศ                                                            217
                      2. ประเมินควำมพึงพอใจที่มีต่อกำรจัดกิจกรรมหรือโครงกำรต่ำงๆ ของวิทยำลัยฯ            219

                      3. ส่งเสริมชุมชนกำรเรียนรู้ทำงวิชำชีพ                                              221
                      4. วัดผลและประเมินผลตำมสภำพจริง                                                    224

                 1.4) การบริหารจัดการชั้นเรียน
                      1. ส่งเสริมกำรท ำวิจัยในชั้นเรียนของครูผู้สอน                                      227
                      2. อบรมเชิงปฏิบัติกำร กำรจัดท ำข้อมูลผู้เรียนเป็นรำยบุคคลและเทคนิควิธีกำรบริหำรจัดกำรชั้นเรียน

                        ให้มีบรรยำกำศที่เอื้อต่อกำรเรียนรู้ของผู้เรียน                                   229
                 1.5) การพัฒนาตนเองและการพัฒนาวิชาชีพ

                      1. พัฒนำ ภำษำ ศิลปะและวัฒนธรรมจีน ส ำหรับครูและบุคลำกร ตำมหลักปรัชญำของเศรษฐกิจพอเพียง  232
                      2. พัฒนำบุคลำกรด้ำนกำรฝึกอบรมกำรประชุมสัมมนำทำงวิชำกำรและวิชำชีพทั้งภำยใน          234

                         และภำยนอกสถำนศึกษำ
                      3. พัฒนำบุคลำกร "ศึกษำดูงำนในประเทศและต่ำงประเทศ" ตำมหลักปรัชญำของเศรษฐกิจพอเพียง   237

                      4. ส่งเสริมบุคลำกรท ำผลงำนวิชำกำรเพื่อเลื่อนวิทยฐำนะ ตำมหลักปรัชญำของเศรษฐกิจพอเพียง   240
                      5. กำรพัฒนำครูอำชีวศึกษำรูปแบบออนไลน์ (rTraining)                                  243
                 1.6) การเข้าถึงระบบอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงเพื่อการจัดการเรียนการสอนในชั้นเรียน

                      1. พัฒนำกำรบริหำรจัดกำรศูนย์ก ำลังคนอำชีวศึกษำ                                     246

               ประเด็นการประเมินที่ : 2.3 ด้านการบริหารจัดการ

                 1.1) การบริหารจัดการระบบฐานข้อมูลสารสนเทศเพื่อการบริหารจัดการสถานศึกษา
                      1. พัฒนำบุคลำกรก้ำวทันเทคโนโลยี                                                    249
   2   3   4   5   6   7   8   9   10   11   12