Page 21 - คู่มือ ITA2021
P. 21
ตัวชี้วัดที่ 7 ประสิทธิภาพการสื่อสาร เป็นตัวชี้วัดที่มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินการรับรู้ของ
ผู้รับบริการ ผู้มาติดต่อ หรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของสถานศึกษาต่อประสิทธิภาพการสื่อสาร ในประเด็นที่
เกี่ยวข้องกับการเผยแพร่ข้อมูลของสถานศึกษาในเรื่องต่าง ๆ ต่อสาธารณชน ผ่านช่องทางที่หลากหลาย
สามารถเข้าถึงได้ง่าย และไม่ซับซ้อน โดยข้อมูลที่เผยแพร่จะต้องครบถ้วนและเป็นปัจจุบัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง
ผลการดำเนินงานของหน่วยงานและข้อมูลที่สาธารณชนควรรับทราบ รวมถึงการจัดให้มีช่องทางให้ผู้รับบริการ
ผู้มาติดต่อ หรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย สามารถส่งคำติชมหรือความคิดเห็นเกี่ยวกับการดำเนินงาน/การให้บริการ
และมีการชี้แจงในกรณีที่มีข้อกังวลสงสัยได้อย่างชัดเจน นอกจากนี้ ยังประเมินการรับรู้เกี่ยวกับการจัดให้มี
ช่องทางให้ผู้มาติดต่อสามารถร้องเรียนการทุจริตของเจ้าหน้าที่ในสถานศึกษาด้วย ซึ่งสะท้อนถึงการสื่อสารกับ
ผู้รับบริการ ผู้มาติดต่อ หรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอย่างมีประสิทธิภาพ ตัวชี้วัดที่ 7 ประสิทธิภาพการสื่อสาร
ประเด็นสำรวจ ประกอบด้วยข้อคำถามจำนวน 5 ข้อ ๆ ละ 2 คะแนน ดังนี้
ระดับ/คะแนน
ประเด็นการประเมิน น้อยที่สุด
หรือไม่มีเลย น้อย มาก มากที่สุด
e6 การเผยแพร่ข้อมูลของสถานศึกษาที่ท่านติดต่อ มีลักษณะ
ดังต่อไปนี้ มากน้อยเพียงใด
▪ เข้าถึงง่าย ไม่ซับซ้อน 0.25 0.5 0.75 1
▪ มีช่องทางหลากหลาย 0.25 0.5 0.75 1
e7 สถานศึกษาที่ท่านติดต่อ มีการเผยแพร่ผลงานหรือข้อมูลที่ 0.50 1 1.50 2
สาธารณชนควรรับทราบอย่างชัดเจน มากน้อยเพียงใด
ระดับ
ประเด็นการประเมิน
มี ไม่มี
e8 สถานศึกษาที่ท่านติดต่อ มีช่องทางรับฟังคำติชมหรือความคิดเห็นเกี่ยวกับการดำเนินงาน/ 2 0
การให้บริการ หรือไม่
ระดับ/คะแนน
ประเด็นการประเมิน น้อยที่สุด น้อย มาก มากที่สุด
หรือไม่มีเลย
e9 สถานศึกษาที่ท่านติดต่อ มีการชี้แจงและตอบคำถาม เมื่อมีข้อกังวล 0.50 1 1.50 2
สงสัยเกี่ยวกับการดำเนินงานได้อย่างชัดเจน มากน้อยเพียงใด
หมายเหตุ: หากท่านไม่มีข้อกังวลสงสัยให้ตอบ “มากที่สุด”
ระดับ
ประเด็นการประเมิน
มี ไม่มี
e10 สถานศึกษาที่ท่านติดต่อ มีช่องทางให้ผู้มาติดต่อร้องเรียนการทุจริตของบุคลากรใน 2 0
สถานศึกษา หรือไม่
16