Page 22 - คู่มือ ITA2021
P. 22
ตัวชี้วัดที่ 8 การปรับปรุงระบบการทำงาน เป็นตัวชี้วัดที่มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินการรับรู้ของ
ผู้รับบริการ ผู้มาติดต่อ หรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของสถานศึกษาต่อการปรับปรุงระบบการทำงาน ในประเด็นที่
เกี่ยวข้องกับการปรับปรุงพัฒนาสถานศึกษา ทั้งการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่และกระบวนการทำงานของ
สถานศึกษาให้ดียิ่งขึ้น รวมไปถึงการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการดำเนินงานเพื่อให้เกิดความสะดวกรวดเร็วมาก
ยิ่งขึ้น โดยควรมีกระบวนการเปิดโอกาสให้ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อ เข้ามามีส่วนร่วมในการปรับปรุง
พัฒนาการดำเนินงานเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการด้วย ทั้งนี้ นอกจากสถานศึกษาจะต้องปรับปรุง
พัฒนาการดำเนินงานให้ดีขึ้นแล้ว ยังควรให้ความสำคัญกับการปรับปรุงการดำเนินงานให้มีความโปร่งใสมาก
ขึ้นอีกด้วย ตัวชี้วัดที่ 8 การปรับปรุงระบบการทำงาน ประกอบด้วยข้อคำถามจำนวน 5 ข้อ ๆ ละ 2 คะแนน
ดังนี้
ระดับ
ประเด็นการประเมิน น้อยที่สุด น้อย มาก มากที่สุด
หรือไม่มีเลย
e11 บุคลากรของสถานศึกษาที่ท่านติดต่อ มีการปรับปรุง 0.50 1 1.50 2
คุณภาพการปฏิบัติงาน/การให้บริการให้ดีขึ้น มากน้อยเพียงใด
หมายเหตุ: หากท่านติดต่อครั้งแรก ให้เปรียบเทียบกับคุณภาพการปฏิบัติงาน/การให้บริการที่ท่านคาดหวังไว้ก่อนมาติดต่อ
e12 สถานศึกษาที่ท่านติดต่อ มีการปรับปรุงวิธีการและขั้นตอน 0.50 1 1.50 2
การดำเนินงาน/การให้บริการให้ดีขึ้น มากน้อยเพียงใด
หมายเหตุ: หากท่านติดต่อครั้งแรก ให้เปรียบเทียบกับวิธีการและขั้นตอนการดำเนินงาน/การให้บริการที่ท่านคาดหวังไว้ก่อนมาติดต่อ
ระดับ
ประเด็นการประเมิน
มี ไม่มี
e13 สถานศึกษาที่ท่านติดต่อ มีการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการดำเนินงาน/การให้บริการ ให้เกิดความ 2 0
สะดวกรวดเร็วมากขึ้น หรือไม่
ระดับ
ประเด็นการประเมิน น้อยที่สุด น้อย มาก มากที่สุด
หรือไม่มีเลย
e14 สถานศึกษาที่ท่านติดต่อ เปิดโอกาสให้ผู้รับบริการ ผู้มาติดต่อ หรือ
ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย เข้าไปมีส่วนร่วมในการปรับปรุงพัฒนาการดำเนินงาน/ 0.50 1 1.50 2
การให้บริการของสถานศึกษาให้ดีขึ้น มากน้อยเพียงใด
หมายเหตุ: การมีส่วนร่วม เช่น ร่วมวางแผน ร่วมดำเนินการ ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และร่วมติดตามประเมินผล เป็นต้น
e15 สถานศึกษาที่ท่านติดต่อ มีการปรับปรุงการดำเนินงาน/การ 0.50 1 1.50 2
ให้บริการ ให้มีความโปร่งใสมากขึ้น มากน้อยเพียงใด
หมายเหตุ หากท่านติดต่อครั้งแรกให้เปรียบเทียบ ความโปร่งใสของการดำเนินงานกับที่คาดหวังไว้ก่อนมาติดต่อ
17