Page 84 - 2
P. 84

76                                                       2  การพัฒนาหลักสูตรฐานสมรรถนะ



              4. กิจกรรมเสริมหลักสูตร (2 ชั่วโมงต่อสัปดาห์)


                   ให้จัดกิจกรรมเสริมหลักสูตร รายวิชา 20000-2001 และ 20000-2002 และเลือกเรียนรายวิชากิจกรรมเสริม
              หลักสูตรอื่นให้ครบทุกภาคเรียน

                    รหัสวิชา             ชื่อวิชา                                      ท-ป-น
                   20000-2001    กิจกรรมลูกเสือวิสามัญ 1                                0-2-0
                   20000-2002    กิจกรรมลูกเสือวิสามัญ 2                                0-2-0

                   20000-2003    กิจกรรมองค์การวิชาชีพ 1                                0-2-0
                   20000-2004    กิจกรรมองค์การวิชาชีพ 2                                0-2-0
                   20000-2005    กิจกรรมองค์การวิชาชีพ 3                                0-2-0
                   20000-2006    กิจกรรมองค์การวิชาชีพ 4                                0-2-0
                   20000-2007    กิจกรรมส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม                        0-2-0
                   20000*2001 ถึง 20000*20XX  กิจกรรมนักศึกษาวิชาทหาร / กิจกรรมที่สถานศึกษา   0-2-0
                                          หรือสถานประกอบการจัด



                                                       ิ
                              ตัวอย่าง กรอบการพัฒนารายวชาตามโครงสร้างหลักสูตร
                              หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง พุทธศักราช 2563


                     ผู้เข้าเรียนที่สำเร็จการศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ประเภทวิชาหรือสาขาวิชาที่กำหนด
              ให้เรียนรายวิชาตามที่โครงสร้างหลักสูตรกำหนด

                     สำหรับผู้สำเร็จการศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ประเภทวิชาหรือสาขาวิชาอื่น หรือ
              มัธยมศึกษาตอนปลาย (ม. 6) หรือเทียบเท่า ที่ไม่มีพื้นฐานวิชาชีพ จะต้องเรียนรายวิชาปรับพื้นฐานวิชาชีพ ต่อไปน  ี้

                    รหัสวิชา             ชื่อวิชา                                      ท-ป-น
                   3xxxx-xxxx    ...............................................................   x-x-x
                   3xxxx-xxxx    ...............................................................   x-x-x
                   3xxxx-xxxx    ...............................................................   x-x-x

              หมายเหต  ุ
                                                                     ั
                   -  รายวิชาที่กำหนดให้เรียนเพื่อปรับพื้นฐานวิชาชีพ นำมาจากรายวิชาบังคบของสาขาวิชาในหลักสูตร ปวช.
                     หรือพัฒนาขึ้นใหม่โดยบูรณาการเนื้อหาสาระสำคัญที่ต้องรู้และปฏิบัติจากรายวิชาบังคับของสาขาวิชาใน
                     หลักสูตร ปวช. เพื่อให้มีพื้นฐานวิชาชีพเพียงพอสำหรับเรียนรายวิชาในระดับ ปวส.
                   -  อาจกำหนดรายวิชาปรับพื้นฐานวิชาชีพตามความจำเป็นของผู้เรียนแต่ละกลุ่มได้ โดยมีจำนวนหน่วยกิตรวม
                     ไม่น้อยกว่า 12 หน่วยกิตและไม่ควรเกิน 22 หน่วยกิต
   79   80   81   82   83   84   85   86   87   88   89