Page 81 - 2
P. 81
2 การพัฒนาหลักสูตรฐานสมรรถนะ 73
1.6.3 กลุ่มบูรณาการ
รหัสวิชา ชื่อวิชา ท-ป-น
20000-1605 ทักษะสุขภาพ 1-2-2
20000-1606 การพัฒนาคุณภาพชีวต 1-2-2
ิ
20000*1601 ถึง 20000*1699 รายวิชาในกลุ่มวิชาสุขศึกษาและพลศึกษา *-*-*
ั
ที่สถานศึกษาอาชีวศึกษาหรือสถาบนพัฒนาเพิ่มเติม
2. หมวดวิชาสมรรถนะวิชาชีพ ไม่น้อยกว่า 71 หน่วยกิต
2.1 กลุ่มสมรรถนะวิชาชีพพื้นฐาน (21 หน่วยกิต)
ให้เรียนรายวิชาต่อไปน ี้
รหัสวิชา ชื่อวิชา ท-ป-น
20001-1001 อาชีวอนามัยและความปลอดภัย 2-0-2
20001-1002 พลังงาน ทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม 2-0-2
20001-1003 ธุรกิจและการเป็นผู้ประกอบการ 1-2-2
20001-1004 กฎหมายแรงงาน 1-0-1
20001-100x กฎหมาย ............................................. x-x-x
20001-2001 คอมพิวเตอร์และสารสนเทศเพื่องานอาชีพ 1-2-2
2xxxx-1001 ………………………………………………………. x-x-x
2xxxx-1002 ………………………………………………………. x-x-x
2xxxx-1003 ………………………………………………………. x-x-x
2xxxx-100x ………………………………………………………. x-x-x
หมายเหต ุ
- 20001-1001 ถึง 20001-1004 คือ รายวิชาเรียนร่วมหลักสูตร กลุ่มจัดการอาชีพ และ 20001-2001 คือ
รายวิชาเรียนร่วมหลักสูตร กลุ่มเทคโนโลยีสารสนเทศ ซึ่งพัฒนาโดยส่วนกลาง
ั
ึ่
- 2xxxx-1001 ถึง 2xxxx-100x คือ รายวิชาพื้นฐานงานอาชีพสาขาวิชา ซงจัดเรียงตามลำดบก่อน-หลัง
- 20001-1005 ถึง 20001-100x คือ รายวิชากฎหมายที่สภาวิชาชีพ/องค์การวิชาชีพกำหนดให้เรียนในบาง
สาขาวิชา สาขาวิชาจึงกำหนดให้เรียนรายวิชานี้แทนวิชากฎหมายแรงงาน
- จำนวนหน่วยกิตรวมในกลุ่มนของแต่ละสาขาวิชาต้องไม่น้อยกว่า 21 หน่วยกิต และเมื่อกำหนดรายวิชา
ี้
และหน่วยกิตครบถ้วนแล้ว ให้ระบุจำนวนหน่วยกิตรวมโดยไม่มีคำว่า “ไม่น้อยกว่า” ซึ่งหมายถึงรายวิชา
ในกลุ่มนี้เป็นรายวิชาบังคับที่จะทำให้เกิดสมรรถนะวิชาชีพบังคับตามมาตรฐานการศึกษาวิชาชีพ ผู้เรียน
ต้องเรียนและประเมินผ่านทุกรายวิชาตามเงื่อนไขของการสำเร็จการศึกษา