Page 5 - 4
P. 5
4 การนำหลักสูตรไปใช้ 5
สำรบัญ
หลักเกณฑ์และแนวปฏิบัติเกียวกับการจดการอาชีวศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ และระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง
ั
่
หน้า
• คำชี้แจงการนำไปใช้ ก
• แนวคิด 1
• ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับหลักสูตร 2
- หลักการของหลักสูตร 3
- จุดหมายของหลักสูตร 4
- จุดประสงค์สาขาวิชา 5
- มาตรฐานการศึกษาวิชาชีพ 7
- โครงสร้างหลักสูตร 11
- รายละเอียดของรายวิชา 13
- รหัสวิชา 14
- การคิดหน่วยกิต 16
• หลักเกณฑ์การนำหลักสูตรไปใช้ 19
- ผู้เรียน 19
- การจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตร 20
- การจัดการศึกษาและเวลาเรียน 22
- การจัดแผนการเรียนเน้นสมรรถนะ 23
- การจัดการศึกษาระบบทวิภาคี 26
- การจัดตารางสอน ตารางเรียน ตารางการใช้ห้องเรียน/ห้องปฏิบัติการ 32
- การจัดตารางสอบปลายภาคเรียน 35
- การจัดฝึกประสบการณ์สมรรถนะวิชาชีพ 36
- การจัดโครงงานพัฒนาสมรรถนะวิชาชีพ 37
- การจัดกิจกรรมเสริมหลักสูตร 37
- การจัดการเรียนการสอนรายวิชาปรับพื้นฐานวิชาชีพ 38
- การประเมินผลการเรียน 39
- การสำเร็จการศึกษาตามหลักสูตร 41