Page 69 - 4
P. 69

4 การนำหลักสูตรไปใช้                                                         61


              ๑๐.  บันทึกผลหลังการ
                  จัดการเรียนรู้

                ในการจัดการเรียนการสอน       ๑๐. บันทึกผลหลังการจัดการเรียนรู้
              แต่ละครั้ง สิ่งที่ครูผู้สอนจะต้อง  ๑๐.๑ ข้อสรุปหลังการจัดการเรียนรู้
              คิดเพื่อวางแผนการจัดการเรียนรู้  .............................................................................................................
              ว่าเรื่องอะไร จะใช้วิธีใดให้ผู้เรียน  .............................................................................................................
                                         .............................................................................................................
              เกิดการเรียนรู้ตามนั้น และจะรู้  .............................................................................................................
              ได้อย่างไรว่าผู้เรียนเกิดการ  .............................................................................................................
              เรียนรู้หรือไม่ ดังนั้นสิ่งสำคัญที่  .............................................................................................................
              เป็นจุดใหญ่ของการทำแผนการ  .............................................................................................................
              จัดการเรียนรู้ คือ จุดประสงค์  .............................................................................................................

              การเรียนรู้ กิจกรรมการเรียนรู้
              และการวัดและประเมินผลการ   ๑๐.๒ ปัญหาที่พบ
              เรียนรู้ ซึ่งทั้ง ๓ สิ่งนี้ต้อง  .............................................................................................................
              สอดคล้องสัมพันธ์กัน และท ี่  .............................................................................................................
              สำคัญอีกประการหนึ่งที่ครูผู้สอน  .............................................................................................................
              จะต้องทำ คือ เทคนิคการนำเอา  .............................................................................................................
              คุณธรรม จริยธรรม ค่านิยม หรือ    .............................................................................................................

              ที่เรียกว่าจิตพิสัยเข้าไปบูรณาการ
              ในจุดประสงค์การเรียนรู้    ๑๐.๓ แนวทางแก้ปัญหา
                กระบวนการทั้งหมดข้างต้น  .............................................................................................................
                                         .............................................................................................................
              จะต้องถูกบันทึกไว้ในบันทึกผล    .............................................................................................................
              หลังการจัดการเรียนรู้ทุกครั้งที่  .............................................................................................................
              สอน โดยครูผู้สอนจะต้องเขียน  .............................................................................................................
              สรุปผล   ที่เกิดขึ้น ปัญหาและ  .............................................................................................................
              วิธีการแก้ไขหรือแนวทางการ
              แก้ปัญหา
   64   65   66   67   68   69   70   71   72   73   74