Page 69 - 4
P. 69
4 การนำหลักสูตรไปใช้ 61
๑๐. บันทึกผลหลังการ
จัดการเรียนรู้
ในการจัดการเรียนการสอน ๑๐. บันทึกผลหลังการจัดการเรียนรู้
แต่ละครั้ง สิ่งที่ครูผู้สอนจะต้อง ๑๐.๑ ข้อสรุปหลังการจัดการเรียนรู้
คิดเพื่อวางแผนการจัดการเรียนรู้ .............................................................................................................
ว่าเรื่องอะไร จะใช้วิธีใดให้ผู้เรียน .............................................................................................................
.............................................................................................................
เกิดการเรียนรู้ตามนั้น และจะรู้ .............................................................................................................
ได้อย่างไรว่าผู้เรียนเกิดการ .............................................................................................................
เรียนรู้หรือไม่ ดังนั้นสิ่งสำคัญที่ .............................................................................................................
เป็นจุดใหญ่ของการทำแผนการ .............................................................................................................
จัดการเรียนรู้ คือ จุดประสงค์ .............................................................................................................
การเรียนรู้ กิจกรรมการเรียนรู้
และการวัดและประเมินผลการ ๑๐.๒ ปัญหาที่พบ
เรียนรู้ ซึ่งทั้ง ๓ สิ่งนี้ต้อง .............................................................................................................
สอดคล้องสัมพันธ์กัน และท ี่ .............................................................................................................
สำคัญอีกประการหนึ่งที่ครูผู้สอน .............................................................................................................
จะต้องทำ คือ เทคนิคการนำเอา .............................................................................................................
คุณธรรม จริยธรรม ค่านิยม หรือ .............................................................................................................
ที่เรียกว่าจิตพิสัยเข้าไปบูรณาการ
ในจุดประสงค์การเรียนรู้ ๑๐.๓ แนวทางแก้ปัญหา
กระบวนการทั้งหมดข้างต้น .............................................................................................................
.............................................................................................................
จะต้องถูกบันทึกไว้ในบันทึกผล .............................................................................................................
หลังการจัดการเรียนรู้ทุกครั้งที่ .............................................................................................................
สอน โดยครูผู้สอนจะต้องเขียน .............................................................................................................
สรุปผล ที่เกิดขึ้น ปัญหาและ .............................................................................................................
วิธีการแก้ไขหรือแนวทางการ
แก้ปัญหา