Page 68 - 4
P. 68

60                                                              4 การนำหลักสูตรไปใช้



              8.  การวัดและประเมินผล
                เป็นกระบวนการใช้เครื่องมือ
              เพื่อตัดสินคุณค่าของสิ่งของหรือ     ๘. การวัดและประเมินผล
              การกระทำนั้น ๆ ว่าบรรลุ   ๘.๑ เครื่องมือประเมิน
              วัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้มากน้อย
              เพียงไร โดยต้องสอดคล้องและ  ..............................................................................................................
              ครอบคลุมจุดประสงค์การเรียนรู้  ..............................................................................................................
              ที่ตั้งไว้ทุกข้อ โดยทั่วไปนิยม  ..............................................................................................................
              แบ่งเป็น 2 แบบ ดังนี้      ..............................................................................................................
                8.1 การประเมินแบบเป็น    ..............................................................................................................
              ทางการ เป็นการประเมินด้วย  ..............................................................................................................
              ข้อสอบที่สร้างขึ้น และได้มีการ  ..............................................................................................................
              ทดลองใช้จนเป็นที่เชื่อถือ
              สำหรับ ใช้ประเมินองค์ความรู้  ๘.๒ เกณฑ์การประเมิน
              ของผู้เรียน                ..............................................................................................................
                8.2 การประเมินแบบไม่     ..............................................................................................................
              เป็นทางการ เป็นการประเมินที่  ..............................................................................................................
              เน้น ตามสภาพความเป็นจริงของ  ..............................................................................................................
              ผู้เรียนในขณะปฏิบัติงานจะเน้นการ
              ประเมิน 3 ด้าน คือ         ..............................................................................................................
                   • บุคลิกภาพ           ..............................................................................................................
                     (Performance)       ..............................................................................................................
                   • กระบวนการ           ..............................................................................................................
                     (Process)
                   • ผลผลิต (Products)   ๙. เอกสารอ้างอิง

             เครื่องมอวัดแยกตามประเภท     ..............................................................................................................
                   ื
              ที่ใช้ ดังนี้              ..............................................................................................................
                • ภาคความรู้ (ทฤษฎี)     ..............................................................................................................
              เครื่องมือที่ใช้ คือ แบบทดสอบ   ..............................................................................................................
              แบบสัมภาษณ์                ..............................................................................................................
                • ภาคทักษะ (ปฏิบัติ)     ..............................................................................................................
              เครื่องมือที่ใช้ คือ แบบสังเกต   ..............................................................................................................
              แบบตรวจสอบรายการ แบบ
              ประเมินการปฏิบัติ  แบบจัด
              อันดับ

              ๙.  เอกสารอ้างอิง
                ระบุรายการเอกสารอ้างอิงที่ใช้
              ในหน่วยนั้น ๆ โดยเขียนตาม
              รูปแบบมาตรฐานที่กำหนด
   63   64   65   66   67   68   69   70   71   72   73