Page 64 - 4
P. 64

56                                                              4 การนำหลักสูตรไปใช้



              แผนการจัดการเรียนรู้
                                                       แผนการจัดการเรียนรู้
              1. สาระสำคัญ
                หมายถึง ความคิดรวบยอด
              เกี่ยวกับเนื้อหา หลักการ วิธีการที่  หน่วยที่ ............... จำนวน .................................. ชั่วโมง สัปดาห์ที่ ..................
              ต้องการให้ผู้เรียนได้รับหลังจาก  ชื่อวิชา .................................................................................................................
              เรียนเรื่องนั้น ๆ แล้ว ทั้งในด้าน  ชื่อหน่วย ..............................................................................................................
              ความรู้ทักษะและเจตคติ โดย  ชื่อเรื่อง ................................................................................................................

              พิจารณาจากจุดประสงค์การเรียนรู้  1.  สาระสำคัญ
              และสาระการเรียนรู้ แล้วเขียนเป็น  .......................................................................................................................
              ข้อสรุปเกี่ยวกับสิ่งที่ผู้เรียนจะได้รับ   .......................................................................................................................

              2. สมรรถนะประจำหน่วย       .......................................................................................................................
                เป็นความสามารถในการ      .......................................................................................................................
              ประยุกต์ ใช้ความรู้ ความเข้าใจ
              ทักษะปฏิบัติ และทักษะด้าน
              ความคิดในการปฏิบัติงานในหน่วย  2.  สมรรถนะประจำหน่วย
              การเรียนรู้นั้น ๆ ให้มีประสิทธิภาพ   .......................................................................................................................
              ซึ่งจะเขียนในรูป กริยา+กรรม+  .......................................................................................................................
              เงื่อนไขหรือ สถานการณ์     .......................................................................................................................

                            ี
              3. จุดประสงค์การเรยนรู้    .......................................................................................................................
                3.1 จุดประสงค์ทั่วไป     .......................................................................................................................
              หมายถึง ความคาดหวังที่ต้องการ  .......................................................................................................................
              ให้เกิดขึ้นกับผู้เรียนหลังจากผ่าน
              การเรียน การฝึกและอบรมแล้ว   3.  จุดประสงค์การเรยนรู้
                                                     ี
              เป็นข้อความที่เขียนอย่างกว้าง ๆ   .......................................................................................................................
                3.2 จุดประสงค์เชิง-      .......................................................................................................................
              พฤติกรรม หมายถึง พฤติกรรม
              การแสดงออกของผู้เรียน ภายใต้  .......................................................................................................................
              เงื่อนไขหรือเนื้อหาหรือ    .......................................................................................................................
              สถานการณ์ที่สามารถ วัดและ  .......................................................................................................................
              สังเกตได้                  .......................................................................................................................
                                         .......................................................................................................................
                                         .......................................................................................................................
   59   60   61   62   63   64   65   66   67   68   69