Page 64 - 4
P. 64
56 4 การนำหลักสูตรไปใช้
แผนการจัดการเรียนรู้
แผนการจัดการเรียนรู้
1. สาระสำคัญ
หมายถึง ความคิดรวบยอด
เกี่ยวกับเนื้อหา หลักการ วิธีการที่ หน่วยที่ ............... จำนวน .................................. ชั่วโมง สัปดาห์ที่ ..................
ต้องการให้ผู้เรียนได้รับหลังจาก ชื่อวิชา .................................................................................................................
เรียนเรื่องนั้น ๆ แล้ว ทั้งในด้าน ชื่อหน่วย ..............................................................................................................
ความรู้ทักษะและเจตคติ โดย ชื่อเรื่อง ................................................................................................................
พิจารณาจากจุดประสงค์การเรียนรู้ 1. สาระสำคัญ
และสาระการเรียนรู้ แล้วเขียนเป็น .......................................................................................................................
ข้อสรุปเกี่ยวกับสิ่งที่ผู้เรียนจะได้รับ .......................................................................................................................
2. สมรรถนะประจำหน่วย .......................................................................................................................
เป็นความสามารถในการ .......................................................................................................................
ประยุกต์ ใช้ความรู้ ความเข้าใจ
ทักษะปฏิบัติ และทักษะด้าน
ความคิดในการปฏิบัติงานในหน่วย 2. สมรรถนะประจำหน่วย
การเรียนรู้นั้น ๆ ให้มีประสิทธิภาพ .......................................................................................................................
ซึ่งจะเขียนในรูป กริยา+กรรม+ .......................................................................................................................
เงื่อนไขหรือ สถานการณ์ .......................................................................................................................
ี
3. จุดประสงค์การเรยนรู้ .......................................................................................................................
3.1 จุดประสงค์ทั่วไป .......................................................................................................................
หมายถึง ความคาดหวังที่ต้องการ .......................................................................................................................
ให้เกิดขึ้นกับผู้เรียนหลังจากผ่าน
การเรียน การฝึกและอบรมแล้ว 3. จุดประสงค์การเรยนรู้
ี
เป็นข้อความที่เขียนอย่างกว้าง ๆ .......................................................................................................................
3.2 จุดประสงค์เชิง- .......................................................................................................................
พฤติกรรม หมายถึง พฤติกรรม
การแสดงออกของผู้เรียน ภายใต้ .......................................................................................................................
เงื่อนไขหรือเนื้อหาหรือ .......................................................................................................................
สถานการณ์ที่สามารถ วัดและ .......................................................................................................................
สังเกตได้ .......................................................................................................................
.......................................................................................................................
.......................................................................................................................