Page 14 - 5
P. 14

8                                                    5 การฝกประสบการณ การจัดโครงงาน



                                                              
              ผูเกี่ยวของ                          บทบาทหนาที  ่
                           4) วางแผนการจัดการฝกประสบการณสมรรถนะวิชาชีพรวมกับสถานประกอบการ
                           5) จัดทําคูมือและเอกสารประกอบการดําเนินงาน ไดแก คูมือการฝกประสบการณ
                                   
                                                         ั
                                                            ึ
                                                                   ั
                             สมรรถนะวิชาชีพสําหรับผูเรียน แบบบนทกการปฏิบติงาน แบบสรุปขอมูลผูเรียนฝก
                                                
                                                                                
                             ประสบการณสมรรถนะวิชาชีพ แบบรายงานการนิเทศการฝกประสบการณสมรรถนะ
                                                                       ิ
                             วิชาชีพ แบบประเมินผลการฝกประสบการณสมรรถนะวชาชพ แบบรายงานผลและ
                                                                          ี
                             ใหระดับคะแนนรายวิชาที่นําไปฝกประสบการณสมรรถนะวิชาชีพ เปนตน
                           6) ประสานงานระหวางผูเรียน สถานประกอบการ และผูเกี่ยวของที่ไดรับมอบหมาย
                                                                       ิ
                             ในสถานศึกษาเกยวกับการฝกประสบการณสมรรถนะวชาชีพ การนิเทศ และการ
                                          ี
                                          ่
                             ติดตามประเมินผล
                                                                                  ี
                                                                               ิ
                           7) จัดกิจกรรมเตรียมความพรอมกอนออกฝกประสบการณสมรรถนะวชาชพใหผูเรียน
                                                                                       
                             เชน การปฐมนิเทศ การเขียนรายงาน การพัฒนาบุคลิกภาพ การสื่อสาร การฝก
                             ทักษะพื้นฐานและคุณลักษณะที่พึงประสงคในการปฏิบัติงาน ฯลฯ
                           8) จัดสงผูเรียนเขารับการฝกในสถานประกอบการ
                           9) นิเทศและประเมินผลการฝกประสบการณสมรรถนะวิชาชีพตามแผนปฏิบัติงาน
                           10) สรุปรายงานผลการจัดฝกประสบการณสมรรถนะวิชาชีพประจําปการศึกษาในแตละ
                              ระดับหลักสูตร และประเภทวิชา สาขาวิชา สาขางาน

                                               ี
                                                                               ี
                                                                            ิ
                           11) จัดระบบฐานขอมูลเก่ยวกับการฝกประสบการณสมรรถนะวชาชพ ไดแก ขอมูล
                              สถานประกอบการและแหลงวิทยาการ ขอมูลผูเขารับการฝกประสบการณ
                                                                      
                              สมรรถนะวิชาชีพและผลการฝกประสบการณสมรรถนะวิชาชีพ เปนตน
                           12) อื่น ๆ ตามที่สถานศึกษาเห็นสมควร เชน การจัดทําประกันอุบัติเหตุใหผูเรียน
                                                                  ิ
                                                                     ี
             สถาน-         1) ใหการสนบสนุนการฝกประสบการณสมรรถนะวชาชพ   โดยแตงตั้ง มอบหมาย
                                     ั
             ประกอบการ       ผูควบคุมการฝกและครูฝก
                                          ํ
                           2) วางแผนและจัดทาแผนการฝกรวมกับสถานศึกษา
                           3) จัดกิจกรรมในการฝกประสบการณสมรรถนะวิชาชีพ ไดแก จัดปฐมนิเทศใหความรู 
                               ้
                                     ่
                             เบืองตนเกียวกับลักษณะงาน กฎระเบียบของสถานประกอบการ เปนตน
                           4) ควบคุม ติดตามและประเมินผลการฝกประสบการณสมรรถนะวิชาชีพ
                           5) จัดทําหนังสือรับรองการฝกประสบการณสมรรถนะวิชาชีพ
             ผูเรียน      1) ลงทะเบียนเรียนรายวิชาการฝกประสบการณสมรรถนะวชาชพ และหรือรายวิชาชีพ
                                                                       ิ
                                                                          ี
                              ที่จะนําไปเรียนและฝกในสถานประกอบการตามวันที่กําหนด
                           2) เขารวมกิจกรรมเตรียมความพรอมกอนออกฝกประสบการณสมรรถนะวิชาชีพ
                                                                                      ี
                                                                                  ิ
                           3) ปฏิบัติตามกฎระเบียบและเง่อนไขการฝกประสบการณสมรรถนะวชาชพของ
                                                    ื
   9   10   11   12   13   14   15   16   17   18   19