Page 13 - 1
P. 13

1 การจัดการอาชีวศึกษา                                                          7


                      ยุทธศาสตร์ที่ 1 : การจัดการศึกษาเพื่อความมั่นคงของสังคมและประเทศชาติ มี

             เป้าหมายดังนี้
                      1.1 คนทุกช่วงวัยมีความรักในสถาบันหลักของชาติ และยึดมั่นการปกครองระบอบ
             ประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

                      1.2  คนทุกช่วงวัยในเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้และพื้นที่พิเศษ ได้รับ

             การศึกษาและเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ
                      1.3  คนทุกช่วงวัยได้รับการศึกษา การดูแลและป้องกันจากภัยคุกคามในชีวิตรูปแบบใหม่

                      ยุทธศาสตร์ที่ 2 : การผลิตและพัฒนากำลังคน การวิจัยและนวัตกรรรม เพื่อสร้าง

             ขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ มีเป้าหมาย ดังนี้

                      2.1  กำลังคนมีทักษะที่สำคัญจำเป็นและมีสมรรถนะตรงตามความต้องการของตลาดงานและ
             การพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ

                      2.2  สถาบันการศึกษาและหน่วยงานที่จัดการศึกษาผลิตบัณฑิตที่มีความเชี่ยวชาญและเป็น
             เลิศเฉพาะด้าน
                      2.3  การวิจัยและพัฒนาเพื่อสร้างองค์ความรู้และนวัตกรรมที่สร้างผลผลิตและมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจ


                      ยุทธศาสตร์ที่ 3 : การพัฒนาศักยภาพคนทุกช่วงวัย และการสร้างสังคมแห่งการ
             เรียนรู้ มีเป้าหมาย ดังนี้

                      3.1  ผู้เรียนมีทักษะและคุณลักษณะพื้นฐานของพลเมืองไทย และทักษะและคุณลักษณะ
             ที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21

                      3.2  คนทุกช่วงวัยมีทักษะ ความรู้ความสามารถ และสมรรถนะตามมาตรฐานการศึกษาและ
             มาตรฐานวิชาชีพ และพัฒนาคุณภาพชีวิตได้ตามศักยภาพ

                      3.3  สถานศึกษาทุกระดับการศึกษาสามารถจัดกิจกรรม/กระบวนการเรียนรู้ตามหลักสูตร
             อย่างมีคุณภาพและมาตรฐาน

                      3.4  แหล่งเรียนรู้ สื่อตำราเรียน นวัตกรรม และสื่อการเรียนรู้มีคุณภาพและมาตรฐาน และ
             ประชาชนสามารถเข้าถึงได้โดยไม่จำกัดเวลาและสถานที

                      3.5  ระบบและกลไกการวัด การติดตาม และประเมินผลมีประสิทธิภาพ
                      3.6  ระบบการผลิตครู อาจารย์ และบุคลากรทางการศึกษา ได้มาตรฐานระดับสากล

                      3.7  ครู อาจารย์ และบุคลากรทางการศึกษา ได้รับการพัฒนาสมรรถนะตามมาตรฐาน
   8   9   10   11   12   13   14   15   16   17   18