Page 56 - 10
P. 56
48 10 การประกันคุณภาพของหลักสูตรและการจัดการเรียนการสอน
ความคิดเห็น
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
รายการประเมิน ข้อเสนอแนะ
1.2 มีความครอบคลุมและชัดเจนว่าเป็นหลักสูตรระดับ
ใด จัดให้กับใคร เพื่อวัตถุประสงค์อะไร ลักษณะ
หลักสูตรในภาพรวมเป็นอย่างไร เปิดโอกาสให้ใครมี
ส่วนร่วมในการพัฒนาและจัดการศึกษา
1.3 สามารถนําไปปฏิบัติได
2. จุดหมายของหลักสูตร
2.1 สอดคลองกับหลักการของหลักสูตร
2.2 มีความครอบคลุมและชัดเจนว่าต้องการให้ผู้เรียน
เปลี่ยนแปลงพฤติกรรมเป็นอย่างไร ทั้งด้านทักษะ
ทักษะทางปัญญา เจตคติและพฤติกรรมลักษณะ
นิสัย ซึ่งสะท้อนถึงโครงสร้างของหลักสูตร
2.3 สามารถนําไปปฏิบัติได้
3. หลักเกณฑ์การใช้หลักสูตร
3.1 สอดคล้องกับเกณฑ์มาตรฐานคุณวุฒิอาชีวศึกษา
ระเบียบและหลักเกณฑ์ที่เกี่ยวข้อง
3.2 มีความครอบคลุม ถูกต้อง ชัดเจนและสามารถ
นําไปปฏิบัติได้
4. การกำหนดรหัสหลักสูตร
4.1 สอดคล้องกับโครงสร้างหลักสูตร
4.2 มีความถูกต้อง ชัดเจนและสามารถนําไปปฏิบัติได้
5. จุดประสงค์สาขาวิชา
5.1 สอดคล้องกับจุดหมายของหลักสูตร
5.2 มีความถูกต้อง ชัดเจน สะท้อนถึงการเรียนรายวิชา
ตามโครงสร้างหลักสูตรเพื่อให้บรรลุตามจุดประสงค์
ของหลักสูตร
6. มาตรฐานการศึกษาวิชาชีพสาขาวิชา สาขางาน
6.1 สอดคล้องกับเกณฑ์มาตรฐานคุณวุฒิอาชีวศึกษา
ตามระดับหลักสูตร