Page 60 - 10
P. 60
52 10 การประกันคุณภาพของหลักสูตรและการจัดการเรียนการสอน
ระดับ
รายการประเมิน คุณภาพ หมายเหต ุ
3 2 1
5. มีเอกสารคู่มือปฏิบัติงานสำหรับผู้เกี่ยวข้องและผู้เรียนถูกต้อง เพียงพอ
และสามารถนำไปปฏิบัติได้
6. มีแผนการเรียนตลอดหลักสูตรที่เน้นสมรรถนะงานรายภาค/รายปี
ที่ครบถ้วน ถูกต้องและสามารถนำไปปฏิบัติได้
7. มีการพัฒนาครูผู้สอนและบุคลากรอย่างต่อเนื่อง
8. มีตารางเรียน ตารางสอน ตารางการใช้ห้องเรียน-ห้องปฏิบัติการใน
ภาคเรียนที่เปิดสอน
9. มีระบบการบริหารจัดการและฐานข้อมูลสนับสนุนการดำเนินงาน (รับ
สมัคร สอบ/คัดเลือก ขึ้นทะเบียน บันทึกผลการเรียน ฯลฯ) ที่เป็น
ปัจจุบัน
การดำเนินการจัดการเรียนการสอน
1. มีแผนการนิเทศ ติดตามประเมินผลการจัดการเรียนการสอนของครูผู้สอน
ในสถานศึกษาและการฝึกประสบการณ์/ฝึกอาชีพในสถานประกอบการ
2. มีการนิเทศภายในและนิเทศภายนอกตามแผนปฏิบัติงาน
3. ครูผู้สอนจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้มุ่งเน้นสมรรถนะตามมาตรฐาน
ของรายวิชา ครบทุกรายวิชา
4. ครูผู้สอนจัดกิจกรรมการเรียนการสอนมุ่งเน้นสมรรถนะตามแผน-การ
จัดการเรียนรู้
5. ครูผู้สอนประเมินผลการเรียนรายวิชาตามสภาพจริง เน้นสมรรถนะ
ด้วยเครื่องมือและวิธีการที่หลากหลาย เชื่อถือได้
6. ครูผู้สอนประเมินผลสัมฤทธิ์ผู้เรียนในรายวิชาที่รับผิดชอบตามระเบียบ
การจัดการศึกษาและการประเมินผลการเรียนตามหลักสูตร
7. มีระบบการประเมินหลักสูตรและการจัดการเรียนการสอนแต่ละภาค
เรียน/ปีการศึกษา และเมื่อครบวงรอบของหลักสูตร
8. มีการประเมินมาตรฐานวิชาชีพที่เป็นระบบ เชื่อถือได้ สอดคล้องกับ
มาตรฐานการศึกษาวิชาชีพของสาขาวิชา สาขางาน
9. มีการติดตามผลผลิตและความพึงพอใจของผู้ใช้ผลผลิต
รวม (จำนวนเครื่องหมาย ✓ ในแต่ละช่อง)
รวมคะแนนที่ได (ระดับ 3x3) + (ระดับ 2x2) + (ระดับ 1x1)
้