Page 59 - 10
P. 59

10 การประกันคุณภาพของหลักสูตรและการจัดการเรียนการสอน                         51

                                                 ตัวอย่าง

                               แบบประเมินการใช้หลักสูตร ....... พุทธศักราช ......
                       ประเภทวิชา ................. สาขาวิชา .................. สาขางาน ..................

                                     สถานศึกษา ....................................
                          (สำหรับคณะกรรมการสถานศึกษา คณะกรรมการประเมิน ศึกษานิเทศก์)


             คำสั่ง  แบบสอบถามนี้ มีจุดประสงค์เพื่อประเมินคุณภาพของการนำหลักสูตรไปใช้ในสถานศึกษา เพื่อเป็น

                   ข้อมูลในการพิจารณาปรับปรุงแก้ไขและหรือพัฒนาให้เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐานที่เกี่ยวข้องและเกิด
                   ประโยชน์ต่อคุณภาพของผู้สำเร็จการศึกษา จึงขอให้ท่านทำเครื่องหมาย ✓ ลงในช่องตาราง (3 = มาก

                   2 = ปานกลาง 1 = น้อย) และเสนอแนะข้อคิดเห็นตามความเป็นจริง

                                                                       ระดับ
                                  รายการประเมิน                       คุณภาพ      หมายเหต  ุ

                                                                     3  2  1
              ทรัพยากรการจัดการเรียนการสอน
                          ี่
              1. อาคารสถานทเหมาะสมกับสาขาวิชาที่เปิดสอน
              2. ห้องปฏิบัติการมีขนาดพื้นที่ตามมาตรฐาน มีจำนวนเพียงพอและอยู่ใน
                สภาพพร้อมใช้งาน
              3. สื่อและครุภัณฑ์การเรียนการสอนเป็นไปตามมาตรฐาน มีจำนวน

                เพียงพอและอยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน
              4. แหล่งสนับสนุนการเรียนรู้ (อินเทอร์เน็ต ห้องสมุด ภูมิปัญญา สถาน-
                ประกอบการ ฯลฯ) สะดวกและมีจำนวนเพียงพอ
              5. ครูผู้สอนมีวุฒิตรงและจำนวนเพียงพอ

              6. ครูพิเศษ/ผู้ทรงคุณวุฒิ (สถานประกอบการ) มีจำนวนเพียงพอ
              7. งบประมาณสนับสนุนการจัดการเรียนการสอนมีเพียงพอ

              การเตรียมความพร้อมในการจัดการเรียนการสอน
              1. มีการประชุมวางแผนผู้เกี่ยวข้องและดำเนินงานร่วมกัน
              2. มีแผนการรับนักเรียน นักศึกษาที่ชัดเจนและเป็นไปได้

              3. มีการประชาสัมพันธ์ แนะแนวการจัดการศึกษาอย่างทั่วถึง หลาย
                วิธีการและหลายช่องทาง
              4. มีปฏิทินงานเกี่ยวกับการจัดการศึกษาที่ชัดเจนและปฏิบัติได้
   54   55   56   57   58   59   60   61   62   63   64