Page 59 - 10
P. 59
10 การประกันคุณภาพของหลักสูตรและการจัดการเรียนการสอน 51
ตัวอย่าง
แบบประเมินการใช้หลักสูตร ....... พุทธศักราช ......
ประเภทวิชา ................. สาขาวิชา .................. สาขางาน ..................
สถานศึกษา ....................................
(สำหรับคณะกรรมการสถานศึกษา คณะกรรมการประเมิน ศึกษานิเทศก์)
คำสั่ง แบบสอบถามนี้ มีจุดประสงค์เพื่อประเมินคุณภาพของการนำหลักสูตรไปใช้ในสถานศึกษา เพื่อเป็น
ข้อมูลในการพิจารณาปรับปรุงแก้ไขและหรือพัฒนาให้เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐานที่เกี่ยวข้องและเกิด
ประโยชน์ต่อคุณภาพของผู้สำเร็จการศึกษา จึงขอให้ท่านทำเครื่องหมาย ✓ ลงในช่องตาราง (3 = มาก
2 = ปานกลาง 1 = น้อย) และเสนอแนะข้อคิดเห็นตามความเป็นจริง
ระดับ
รายการประเมิน คุณภาพ หมายเหต ุ
3 2 1
ทรัพยากรการจัดการเรียนการสอน
ี่
1. อาคารสถานทเหมาะสมกับสาขาวิชาที่เปิดสอน
2. ห้องปฏิบัติการมีขนาดพื้นที่ตามมาตรฐาน มีจำนวนเพียงพอและอยู่ใน
สภาพพร้อมใช้งาน
3. สื่อและครุภัณฑ์การเรียนการสอนเป็นไปตามมาตรฐาน มีจำนวน
เพียงพอและอยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน
4. แหล่งสนับสนุนการเรียนรู้ (อินเทอร์เน็ต ห้องสมุด ภูมิปัญญา สถาน-
ประกอบการ ฯลฯ) สะดวกและมีจำนวนเพียงพอ
5. ครูผู้สอนมีวุฒิตรงและจำนวนเพียงพอ
6. ครูพิเศษ/ผู้ทรงคุณวุฒิ (สถานประกอบการ) มีจำนวนเพียงพอ
7. งบประมาณสนับสนุนการจัดการเรียนการสอนมีเพียงพอ
การเตรียมความพร้อมในการจัดการเรียนการสอน
1. มีการประชุมวางแผนผู้เกี่ยวข้องและดำเนินงานร่วมกัน
2. มีแผนการรับนักเรียน นักศึกษาที่ชัดเจนและเป็นไปได้
3. มีการประชาสัมพันธ์ แนะแนวการจัดการศึกษาอย่างทั่วถึง หลาย
วิธีการและหลายช่องทาง
4. มีปฏิทินงานเกี่ยวกับการจัดการศึกษาที่ชัดเจนและปฏิบัติได้