Page 57 - 10
P. 57

10 การประกันคุณภาพของหลักสูตรและการจัดการเรียนการสอน                         49

                                                           ความคิดเห็น

                                                             เห็นด้วย   ไม่เห็นด้วย
                             รายการประเมิน                                  ข้อเสนอแนะ



                6.2  สอดคล้องกับมาตรฐานอาชีพหรือความต้องการ
                    ของงานอาชีพและสังคม
                6.3  มีความถูกต้อง ชัดเจนและสามารถนำไปปฏิบัติได้

              7. โครงสร้างหลักสูตร
                7.1  สอดคลองกับจุดประสงค์ของสาขาวิชา
                7.2  สอดคล้องกับเกณฑ์มาตรฐานคุณวุฒิอาชีวศึกษา

                    ตามระดับของหลักสูตร
                7.3 การจัดสัดสวนของแตละหมวดวิชา
                7.4 ความชัดเจนของเงื่อนไขการจัด/การเลือกเรียน
                    รายวิชาตามโครงสร้างหลักสูตร

                7.5 การจัดรายวิชาในแต่ละกลุ่มวิชาของหมวดวิชา
                    สมรรถนะแกนกลางสะท้อนคุณค่าทางวิชาการ

                    สอดคล้องกับมาตรฐานการศึกษาวิชาชีพด้าน
                    สมรรถนะแกนกลางตามระดับหลักสูตร และ
                                          ้
                                ้
                    สามารถนําไปใช/ประยุกต์ใชประโยชนไดจริงใน
                    ชีวิตประจำวันและงานอาชีพ
                7.6 การจัดรายวิชาในแต่ละกลุ่มวิชาของหมวดวิชา
                    สมรรถนะวิชาชีพมีคุณค่าทางวิชาชีพ สอดคล้องกับ
                                                       ี
                    มาตรฐานการศึกษาวิชาชีพด้านสมรรถนะวิชาชพ
                    ตามระดับหลักสูตร สะท้อนความเป็นสาขาวิชาและ
                    สาขางานและสามารถนําไปใชประโยชนไดจริง
                7.7 การกำหนดลำดับก่อน-หลังของรายวิชา รหัสวิชา
                    ชื่อวิชา ท-ป-น ถูกต้อง สามารถนำไปจัดแผนการ

                    เรียนที่มุ่งเน้นสมรรถนะได้
                7.8 อัตราส่วนของชั่วโมงทฤษฎีต่อชั่วโมงปฏิบัติของ
                    หมวดวิชาสมรรถนะวิชาชีพเป็นไปตามเกณฑ์
                    มาตรฐานคุณวุฒิอาชีวศึกษาตามระดับหลักสูตร
   52   53   54   55   56   57   58   59   60   61   62