Page 57 - 10
P. 57
10 การประกันคุณภาพของหลักสูตรและการจัดการเรียนการสอน 49
ความคิดเห็น
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
รายการประเมิน ข้อเสนอแนะ
6.2 สอดคล้องกับมาตรฐานอาชีพหรือความต้องการ
ของงานอาชีพและสังคม
6.3 มีความถูกต้อง ชัดเจนและสามารถนำไปปฏิบัติได้
7. โครงสร้างหลักสูตร
7.1 สอดคลองกับจุดประสงค์ของสาขาวิชา
7.2 สอดคล้องกับเกณฑ์มาตรฐานคุณวุฒิอาชีวศึกษา
ตามระดับของหลักสูตร
7.3 การจัดสัดสวนของแตละหมวดวิชา
7.4 ความชัดเจนของเงื่อนไขการจัด/การเลือกเรียน
รายวิชาตามโครงสร้างหลักสูตร
7.5 การจัดรายวิชาในแต่ละกลุ่มวิชาของหมวดวิชา
สมรรถนะแกนกลางสะท้อนคุณค่าทางวิชาการ
สอดคล้องกับมาตรฐานการศึกษาวิชาชีพด้าน
สมรรถนะแกนกลางตามระดับหลักสูตร และ
้
้
สามารถนําไปใช/ประยุกต์ใชประโยชนไดจริงใน
ชีวิตประจำวันและงานอาชีพ
7.6 การจัดรายวิชาในแต่ละกลุ่มวิชาของหมวดวิชา
สมรรถนะวิชาชีพมีคุณค่าทางวิชาชีพ สอดคล้องกับ
ี
มาตรฐานการศึกษาวิชาชีพด้านสมรรถนะวิชาชพ
ตามระดับหลักสูตร สะท้อนความเป็นสาขาวิชาและ
สาขางานและสามารถนําไปใชประโยชนไดจริง
7.7 การกำหนดลำดับก่อน-หลังของรายวิชา รหัสวิชา
ชื่อวิชา ท-ป-น ถูกต้อง สามารถนำไปจัดแผนการ
เรียนที่มุ่งเน้นสมรรถนะได้
7.8 อัตราส่วนของชั่วโมงทฤษฎีต่อชั่วโมงปฏิบัติของ
หมวดวิชาสมรรถนะวิชาชีพเป็นไปตามเกณฑ์
มาตรฐานคุณวุฒิอาชีวศึกษาตามระดับหลักสูตร