Page 72 - 10
P. 72
64 10 การประกันคุณภาพของหลักสูตรและการจัดการเรียนการสอน
2. การประเมินการบริหารหลักสูตรสาขาวิชา
ข้อวิพากษ์ที่สำคัญ แนวทางการนำไปพัฒนา
ผู้ประเมิน
จากผลการประเมิน และหรือปรับปรุงแก้ไข
ผู้ที่กำลังจะสำเร็จการศึกษา
(ในปีที่สำรวจ)
ผู้ใช้หลักสูตร
(สถานศึกษา ครู)
ผู้ใช้ผลผลิต/ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
3. การประเมินคุณภาพหลักสูตรสาขาวิชาตามเกณฑ์มาตรฐานคุณวุฒิอาชีวศึกษาแต่ละระดับ
ผลการประเมิน
ดัชนีผลการดำเนินงาน คำอธิบายหรือหลักฐานอ้างอิง
มี ไม่มี
1. ครูประจำหลักสูตรอย่างน้อยร้อยละ 80 มีส่วน
ร่วมในการประชุมเพื่อวางแผน ติดตาม และ
ทบทวนการดำเนินงานหลักสูตร
2. มีแผนการเรียนตลอดหลักสูตร
3. มีแผนการจัดการเรียนรู้ครบทุกรายวิชาใน
หลักสูตร
4. มีรายงานผลการจัดการเรียนรู้หลังสิ้นสุดภาคเรียน
ที่เปิดสอนครบทุกรายวิชา
5. มีการทวนสอบผลสัมฤทธิ์ของผู้เรียนทุกคนตาม
มาตรฐานผลการเรียนรู้ในแต่ละภาค/ปีการศึกษา
6. มีการพัฒนา/ปรับปรุงกระบวนการจัดการเรียน
การสอนและวัดประเมินผลแต่ละรายวิชา
7. ครูทุกคนได้รับการพัฒนาทางวิชาการและหรือ
วิชาชีพ อย่างน้อยปีละหนึ่งครั้ง