Page 72 - 10
P. 72

64                                  10 การประกันคุณภาพของหลักสูตรและการจัดการเรียนการสอน


             2. การประเมินการบริหารหลักสูตรสาขาวิชา


                                            ข้อวิพากษ์ที่สำคัญ        แนวทางการนำไปพัฒนา
                     ผู้ประเมิน
                                            จากผลการประเมิน            และหรือปรับปรุงแก้ไข
              ผู้ที่กำลังจะสำเร็จการศึกษา
              (ในปีที่สำรวจ)


              ผู้ใช้หลักสูตร
              (สถานศึกษา ครู)


              ผู้ใช้ผลผลิต/ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย





             3. การประเมินคุณภาพหลักสูตรสาขาวิชาตามเกณฑ์มาตรฐานคุณวุฒิอาชีวศึกษาแต่ละระดับ

                                                       ผลการประเมิน
                        ดัชนีผลการดำเนินงาน                          คำอธิบายหรือหลักฐานอ้างอิง
                                                        มี     ไม่มี
              1. ครูประจำหลักสูตรอย่างน้อยร้อยละ 80 มีส่วน

                ร่วมในการประชุมเพื่อวางแผน ติดตาม และ
                ทบทวนการดำเนินงานหลักสูตร

              2. มีแผนการเรียนตลอดหลักสูตร
              3. มีแผนการจัดการเรียนรู้ครบทุกรายวิชาใน
                หลักสูตร
              4. มีรายงานผลการจัดการเรียนรู้หลังสิ้นสุดภาคเรียน

                ที่เปิดสอนครบทุกรายวิชา
              5. มีการทวนสอบผลสัมฤทธิ์ของผู้เรียนทุกคนตาม
                มาตรฐานผลการเรียนรู้ในแต่ละภาค/ปีการศึกษา

              6. มีการพัฒนา/ปรับปรุงกระบวนการจัดการเรียน
                การสอนและวัดประเมินผลแต่ละรายวิชา
              7. ครูทุกคนได้รับการพัฒนาทางวิชาการและหรือ

                วิชาชีพ อย่างน้อยปีละหนึ่งครั้ง
   67   68   69   70   71   72   73   74   75   76   77