Page 111 - 2
P. 111
2 การพัฒนาหลักสูตรฐานสมรรถนะ 103
บรรณานุกรม
ขวัญใจ อุณหวัฒนไพบูลย์. (2560). วารสารวิชาการอุตสาหกรรมศึกษา. ปีที่ 11 ฉบับที่ ระหว่างวันที่ 2
กรกฎาคม – ธันวาคม 2560 (หน้า 27-45).
นพดล ปิยะตระภูมิ. (มปป.). ระบบคุณวุฒิวิชาชีพ. กรุงเทพฯ : สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน)
Thailand Professional Qualification Institute : TPQI
ประกาศคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เรื่อง กรอบคุณวุฒิอาชีวศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2562. (2562, 6
มีนาคม). ราชกิจจานุเบกษา. เล่ม 136 ตอนที่ 56 ง. หน้า 9-11.
ประกาศคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เรื่อง เกณฑ์มาตรฐานคุณวุฒิอาชีวศึกษาระดับประกาศนียบัตร
วิชาชีพ พ.ศ. 2562. (2562, 22 พฤษภาคม). ราชกิจจานุเบกษา. เล่ม ๑๓๖ ตอนพิเศษ ๑๓๐
ง. หน้า 3-18.
ประกาศคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เรื่อง เกณฑ์มาตรฐานคุณวุฒิอาชีวศึกษาระดับประกาศนียบัตร
วิชาชีพชั้นสูง พ.ศ. 2562. (2562, 22 พฤษภาคม). ราชกิจจานุเบกษา. เล่ม ๑๓๖ ตอนพิเศษ
๑๓๐ ง. หน้า 19-24.
พระราชบัญญัติการอาชีวศึกษา พ.ศ. 2551. 5 มีนาคม 2551. ราชกิจจานุเบกษา. เล่ม 125 ตอนที่ 43
ก. หน้าที่ 1 – 24.
พิสิฐ เมธาภัทร, รองศาสตราจารย์. (มปป.). การออกแบบการจัดการเรียนการสอน (Designing and
Instructional Mangement). ภาควิชาบริหารเทคนิคศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยี
พระจอมเกล้าพระนครเหนือ.
วิชัย วงษ์ใหญ่. (2537). กระบวนการพัฒนาหลักสูตรและการเรียนการสอนภาคปฎิบัติ. กรุงเทพฯ :
สุวีริยาสาส์น.
สุราษฎร์ พรมจันทร์, ผู้ช่วยศาสตราจารย์. (2550). ยุทธวิธีการเรียนการสอนวิชาเทคนิค. ภาควิชา
ครุศาสตร์เครื่องกล คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนคร
เหนือ.
สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา. (2562). หลักเกณฑ์การใช้หลักสูตร ใน หลักสูตร
ประกาศนียบัตรวิชาชีพ พุทธศักราช 2562. กรุงเทพฯ : สำนักมาตรฐานการอาชีวศึกษาและ
วิชาชีพ.