Page 106 - 2
P. 106

98                                                       2  การพัฒนาหลักสูตรฐานสมรรถนะ


                      2. ส่วนของหลักสูตร ประกอบด้วย

                        2.1 จุดประสงค์สาขาวิชา
                        2.2 มาตรฐานการศึกษาวิชาชีพ
                        2.3 โครงสร้างหลักสูตร

                        2.4 คำอธิบายรายวิชา
                      3. ภาคผนวก

                        3.1 ข้อมูลเกี่ยวกับมาตรฐานอาชีพ โอกาสการทำงาน ฯลฯ (ถ้ามี)
                        3.2 ตัวอย่างแผนการเรียนแต่ละสาขาวิชาและสาขางาน

                        3.3 ตารางวิเคราะห์ความสอดคล้องของรายวิชากับมาตรฐานการศึกษาวิชาชีพสาขาวิชา
             และสาขางาน

                        3.4 คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการพัฒนาหลักสูตร...

               แนวปฏิบัติในการขออนุมัติ ประกาศใช้และรับรองหลักสูตร



                      เกณฑ์มาตรฐานคุณวุฒิอาชีวศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ พ.ศ. 2562 และเกณฑ์
             มาตรฐานคุณวุฒิอาชีวศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง พ.ศ. 2562 ได้กำหนดเงื่อนไขการพัฒนา

             ปรับปรุง อนุมัติ และประกาศใช้หลักสูตรไว้ ดังนี้
                      1. การพัฒนาหลักสูตรหรือการปรับปรุงหลักสูตรระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ และระดับ

             ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง เป็นหน้าที่ของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา สถาบันการ-
             อาชีวศึกษาและสถานศึกษา โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการการอาชีวศึกษา

                      2. การอนุมัติหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพและหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ให ้
             เป็นหน้าที่ของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการการ-

             อาชีวศึกษา
                      3. การประกาศใช้หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพและหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ
             ชั้นสูง ให้ทำเป็นประกาศกระทรวงศึกษาธิการ

                      4. ระเบียบที่เกี่ยวข้องกับการจัดการศึกษาและประเมินผลการเรียนตามหลักสูตร
             ประกาศนียบัตรวิชาชีพและหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ให้จัดทำเป็นระเบียบสำนักงาน

             คณะกรรมการการอาชีวศึกษา โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
                      5. ให้สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาขึ้นทะเบียนหลักสูตรระดับประกาศนียบัตร

             วิชาชีพและหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงที่ได้รับการอนุมัติและประกาศใช้
   101   102   103   104   105   106   107   108   109   110   111