Page 12 - 6
P. 12

6                                                             6 การจัดกิจกรรมเสริมหลักสูตร



                                                  ์
                                                                                       ้
                      2. จัดตารางเรียน-ตารางสอนสัปดาหละไม่น้อยกว่า 2 ชั่วโมง โดยควรจัดวันและเวลาใหตรงกัน
             ทุกชั้นเรยน เพื่อสะดวกในการจัดกิจกรรมร่วมกัน รวมทั้งการจัดปฏิทินงานกิจกรรมอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
                   ี
                      3. จัดทำเอกสารคมือหรือแนวปฏิบัติในการจัดและเข้าร่วมกิจกรรมเสริมหลักสูตร สำหรับครู
                                    ู่
             บุคลากรและนักเรียน นักศึกษาของสถานศึกษา

                      4. กำหนดคณะครูผู้รับผิดชอบตามเงื่อนไขของกิจกรรม โดยคณะครูผู้รับผิดชอบจะต้อง
             ศึกษารายละเอยดของรายวิชา ทั้งจุดประสงค์รายวิชา สมรรถนะรายวิชาและคำอธิบายรายวิชา เพื่อ
                         ี
             กำหนดแผนการจัดกิจกรรมและวัดประเมินผลในแต่ละสัปดาหตลอดภาคเรียน ทั้งนี้ ต้องเป็นไปตาม
                                                               ์
             ระเบียบการจัดการศึกษาและการประเมินผลการเรียนตามหลักสูตรแต่ละระดับ

                      5. จัดเตรียมสถานที่ เครื่องมือ วัสดุอุปกรณ์และประสานงานในส่วนอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
                      6. จัดกิจกรรมตามแผนหรือปฏิทินงานที่กำหนด

                      7. นิเทศ กำกับ ติดตามประเมินผลการจัดกิจกรรมเสริมหลักสูตร เพื่อสรุปผลการเรียนและ
                                           ้
             นำข้อมูล ปัญหาอุปสรรคไปปรับปรุงแกไขและหรือพัฒนาต่อไป

                      ดังที่กล่าวแล้วว่า การจัดกิจกรรมเสริมหลักสูตรแต่ละกลุ่มนั้นมีหลักการและขั้นตอน
             กระบวนการที่แตกต่างกัน จึงขอนำเสนอแนวการจัดกิจกรรมแต่ละกลุ่มเพื่อเป็นแนวทางสำหรับ
             สถานศึกษาอาชีวศึกษาและสถาบันนำไปใช้และหรือประยุกต์ได้อย่างเหมาะสม
   7   8   9   10   11   12   13   14   15   16   17