Page 17 - 9
P. 17
9 การเทียบโอนผลการเรียนรู้ 11
แนวปฏิบัติในการเทียบโอนผลการเรียนกรณีต่างหลักสูตร
ผู้เรียน
ยื่นแบบคำร้องต่อสถานศึกษา
• ปวช. รับโอนรายวิชาหรือกลุ่มวิชาที่มี
์
จุดประสงคและเนื้อหาใกล้เคียงกันไม่ต่ำ
กว่าร้อยละ 60 และมีจำนวนหน่วยกิต
งานทะเบียน ตรวจสอบหลักฐาน ไม่น้อยกว่าหน่วยกิตของรายวิชาที่ระบุ
ไว้ในหลักสูตร
• ปวส. รับโอนรายวิชาหรือกลุ่มวิชาที่มี
์
งานหลักสูตร จุดประสงคและเนื้อหาใกล้เคียงกันไม่ต่ำ
กว่าร้อยละ 75 และมีจำนวนหน่วยกิต
ดำเนินการเทียบรายวิชากับแผนการเรียน
ของสถานศึกษา ตามโครงสร้างหลักสูตร ไม่น้อยกว่าหน่วยกิตของรายวิชาที่ระบุ
โดยต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จ ไว้ในหลักสูตร
ก่อนการวัดผลปลายภาคเรียนแรกที่ผู้เรียนเข้าเรียน • รายวิชาที่ขอเทียบโอนต้องได้ระดับผล
การเรียนตั้งแต่ 2.0 ขึ้นไป โดยสถานศึกษา
จะรับโอนผลการเรียนหรือจะทำการ
ประเมินใหม่แล้วจึงรับโอนรายวิชานั้นก็ได้
ผลการเทียบโอน • กรณีที่มีการประเมินใหม่ ระดับผลการ
เรียนให้เป็นไปตามทได้จากการประเมิน
ี่
ใหม่ แต่ต้องไม่สูงไปกว่าเดิม
ผ่าน ไม่ผ่าน
งานวัดผลและประเมินผลการเรียน งานทะเบียน
ดำเนินการเทียบโอนผลการเรียน ดำเนินการให้ผู้เรียนลงทะเบียน
เข้าสู่รายวิชาตามโครงสร้างหลักสูตร เรียนเพิ่มตามแผนการเรียน
และแผนการเรียน ของโครงสร้างหลักสูตร
แผนภาพที่ 9.3 แสดงแนวปฏิบัติในการเทียบโอนผลการเรียนกรณีต่างหลักสูตร