Page 24 - แผนปฏิบัติราชการ 66
P. 24
ั
แผนปฏิบติราชการ ประจ าปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 หน้า -14-
กรอบการประกันคุณภาพการศึกษาภายใน ระดับหลักสูตรปริญญาตรีสายเทคโนโลยีหรือสายปฏิบัติการ พ.ศ. 2563
องค์ประกอบในการ
ประกันคุณภาพ ตัวบ่งชี้ ประเด็นการพิจารณา
หลักสูตร
1. การก ากับมาตรฐาน 1.1 การบริหารจัดการหลักสูตรตาม 1.1.1 จ านวนอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร
ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ 1.1.2 คุณสมบัติอาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร
เรื่องเกณฑ์มาตรฐานหลักสูตร 1.1.3 คุณสมบัติอาจารย์ประจ าหลักสูตร
ระดับปริญญาตรี พ.ศ. 2558 1.1.4 คุณสมบัติอาจารย์ผู้สอน
1.1.5 การปรับปรุงหลักสูตรตามรอบระยะเวลา
ที่ก าหนด
2. บัณฑิต 2.1 คุณภาพบัณฑิตตามกรอบมาตรฐาน 2.1.1 ประเมินโดยผู้ใช้บัณฑิตตามมาตรฐานคุณวุฒิ
คุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ ระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ (TQF)
2.2 ร้อยละของนักศึกษาที่สอมาตรฐาน 2.2.1 สอบผ่านมาตรฐานวิชาชีพตามเกณฑ์ที่
วิชาชีพผ่านในครั้งแรก ก าหนด
2.3 ร้อยละของนักศึกษาที่สอบผ่าน 2.3.1 สอบผ่านการวัดสมิทธิภาพทาภาษาอังกฤษ
สมิทธิภาพทางภาษาอังกฤษ ระดับ B2 หรือเทียบเท่า
ระดับ B2 หรือเทียบเท่า
2.4 ร้อยละของนักศึกษาที่สอบผ่าน 2.4.1 สอบผ่านการวัดมาตรฐานด้านเทคโนโลยี
มาตรฐานด้านเทคโนโลยีดิจิทัล ดิจิทัล
2.5 ร้อยละของบัณฑิตปริญญาตรี 2.5.1 เก็บข้อมูลจากบัณฑิตไม่น้อยกว่าร้อยละ 70
ที่ได้งานท าหรือประกอบอาชีพ ของบัณฑิตที่ส าเร็จการศึกษา ที่ได้งานท า
อิสระภายใน 1 ปี ประกอบอาชีพส่วนตัว และผู้ที่เปลี่ยนงาน
ใหม่หรือได้รับการเลื่อนต าแหน่ง ภายใน 1 ปี