Page 21 - แผนปฏิบัติราชการ 66
P. 21

ั
                                                                แผนปฏิบติราชการ ประจ าปีงบประมาณ พ.ศ. 2566    หน้า  -11-

               ประเด็นยุทธศาสตร์
                     ยุทธศาสตร์ที่ 1 พัฒนาหลักสูตรฐานสมรรถนะอย่างเป็นระบบ

                     ยุทธศาสตร์ที่ 2 ส่งเสริมผู้เรียนสู่การเป็นผู้เรียนในยุคศตวรรษที่ 21
                     ยุทธศาสตร์ที่ 3 ยกระดับศักยภาพครูสู่การเป็นครูยุคใหม่ในศตวรรษที่ 21
                     ยุทธศาสตร์ที่ 4 สนับสนุนการสร้างสรรค์นวัตกรรมและสิ่งประดิษฐ์ที่น าไปใช้ประโยชน์ได้จริง

                     ยุทธศาสตร์ที่ 5 เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการโดยใช้เทคโนโลยีสารสนเทศอย่างมีประสิทธิภาพ
                     ยุทธศาสตร์ที่ 6 พัฒนาแหล่งเรียนรู้และสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21

                     ยุทธศาสตร์ที่ 7 ขยายเครือข่ายความร่วมมือเพื่อพัฒนาอาชีวศึกษาสู่สังคมแห่งการเรียนรู้

               กลยุทธ์

                     1. พัฒนาหลักสูตรฐานสมรรถนะร่วมกับสถานประกอบการ
                     2. ส่งเสริมศักยภาพผู้เรียนด้านความรู้ ทักษะ และการประยุกต์ใช้
                     3. ส่งเสริมผู้เรียนด้านคุณธรรม จริยธรรม และคุณลักษณะอันพึงประสงค์

                     4. เพิ่มประสิทธิภาพการจัดระบบดูแลช่วยเหลือผู้เรียน
                     5. เสริมสร้างศักยภาพครูด้านการจัดการเรียนการสอนด้วยเทคโนโลยีทางการศึกษา

                     6. สนับสนุนการพัฒนาตนเองและการพัฒนาวิชาชีพครู
                     7. สนับสนุนผู้เรียนพัฒนานวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ งานสร้างสรรค์ และงานวิจัย

                     8. พัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการบริหารจัดการสถานศึกษา
                     9. เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารสถานศึกษาแบบมีส่วนร่วม

                     10. เพิ่มประสิทธิภาพระบบประกันคุณภาพภายใน
                     11. พัฒนาแหล่งเรียนรู้เพื่อการเรียนรู้ด้วยตนเอง
                     12. พัฒนาสภาพแวดล้อมให้เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้

                     13. พัฒนาระบบสาธารณูปโภคพื้นฐานเพื่อการบริการ

                     14. เพิ่มประสิทธิภาพการจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี
                     15. ระดมทรัพยากรเพื่อการจัดการอาชีวศึกษา
                     16. ให้บริการวิชาการ บริการวิชาชีพ และบริการจิตอาสาสู่สังคม


               มาตรฐานการอาชีวศึกษา พ.ศ. 2561 วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี
                      วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี ได้ก าหนดมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา พ.ศ. 2561 ประกอบด้วย 3
               มาตรฐาน ได้แก่ คุณลักษณะของผู้ส าเร็จการศึกษาอาชีวศึกษาที่พึงประสงค์ การจัดการอาชีวศึกษา และการสร้างสังคม

               แห่งการเรียนรู้ ซึ่งแต่ละมาตรฐานมีรายละเอียดดังนี้

               มาตรฐานที่ 1 คุณลักษณะของผู้ส าเร็จการศึกษาอาชีวศึกษาที่พึงประสงค์

                      ประเด็นการประเมินที่ :  1.1  ด้านความรู้  ผู้ส าเร็จการศึกษาอาชีวศึกษามีความรู้เกี่ยวกับข้อเท็จจริง ตาม
               หลักการ ทฤษฎี และแนวปฏิบัติต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับสาขาวิชาที่เรียน หรือท างาน โดยเน้นความรู้เชิงทฤษฎี และหรือ

               ข้อเท็จจริง เป็นไปตามมาตรฐานคุณวุฒิอาชีวศึกษาแต่ละระดับการศึกษา ดังนี้
                             1.1) ผลการประเมินมาตรฐานวิชาชีพ
                             1.2) ผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติด้านอาชีวศึกษา (V-NET)
   16   17   18   19   20   21   22   23   24   25   26