Page 21 - แผนปฏิบัติราชการ 66
P. 21
ั
แผนปฏิบติราชการ ประจ าปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 หน้า -11-
ประเด็นยุทธศาสตร์
ยุทธศาสตร์ที่ 1 พัฒนาหลักสูตรฐานสมรรถนะอย่างเป็นระบบ
ยุทธศาสตร์ที่ 2 ส่งเสริมผู้เรียนสู่การเป็นผู้เรียนในยุคศตวรรษที่ 21
ยุทธศาสตร์ที่ 3 ยกระดับศักยภาพครูสู่การเป็นครูยุคใหม่ในศตวรรษที่ 21
ยุทธศาสตร์ที่ 4 สนับสนุนการสร้างสรรค์นวัตกรรมและสิ่งประดิษฐ์ที่น าไปใช้ประโยชน์ได้จริง
ยุทธศาสตร์ที่ 5 เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการโดยใช้เทคโนโลยีสารสนเทศอย่างมีประสิทธิภาพ
ยุทธศาสตร์ที่ 6 พัฒนาแหล่งเรียนรู้และสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21
ยุทธศาสตร์ที่ 7 ขยายเครือข่ายความร่วมมือเพื่อพัฒนาอาชีวศึกษาสู่สังคมแห่งการเรียนรู้
กลยุทธ์
1. พัฒนาหลักสูตรฐานสมรรถนะร่วมกับสถานประกอบการ
2. ส่งเสริมศักยภาพผู้เรียนด้านความรู้ ทักษะ และการประยุกต์ใช้
3. ส่งเสริมผู้เรียนด้านคุณธรรม จริยธรรม และคุณลักษณะอันพึงประสงค์
4. เพิ่มประสิทธิภาพการจัดระบบดูแลช่วยเหลือผู้เรียน
5. เสริมสร้างศักยภาพครูด้านการจัดการเรียนการสอนด้วยเทคโนโลยีทางการศึกษา
6. สนับสนุนการพัฒนาตนเองและการพัฒนาวิชาชีพครู
7. สนับสนุนผู้เรียนพัฒนานวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ งานสร้างสรรค์ และงานวิจัย
8. พัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการบริหารจัดการสถานศึกษา
9. เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารสถานศึกษาแบบมีส่วนร่วม
10. เพิ่มประสิทธิภาพระบบประกันคุณภาพภายใน
11. พัฒนาแหล่งเรียนรู้เพื่อการเรียนรู้ด้วยตนเอง
12. พัฒนาสภาพแวดล้อมให้เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้
13. พัฒนาระบบสาธารณูปโภคพื้นฐานเพื่อการบริการ
14. เพิ่มประสิทธิภาพการจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี
15. ระดมทรัพยากรเพื่อการจัดการอาชีวศึกษา
16. ให้บริการวิชาการ บริการวิชาชีพ และบริการจิตอาสาสู่สังคม
มาตรฐานการอาชีวศึกษา พ.ศ. 2561 วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี
วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี ได้ก าหนดมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา พ.ศ. 2561 ประกอบด้วย 3
มาตรฐาน ได้แก่ คุณลักษณะของผู้ส าเร็จการศึกษาอาชีวศึกษาที่พึงประสงค์ การจัดการอาชีวศึกษา และการสร้างสังคม
แห่งการเรียนรู้ ซึ่งแต่ละมาตรฐานมีรายละเอียดดังนี้
มาตรฐานที่ 1 คุณลักษณะของผู้ส าเร็จการศึกษาอาชีวศึกษาที่พึงประสงค์
ประเด็นการประเมินที่ : 1.1 ด้านความรู้ ผู้ส าเร็จการศึกษาอาชีวศึกษามีความรู้เกี่ยวกับข้อเท็จจริง ตาม
หลักการ ทฤษฎี และแนวปฏิบัติต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับสาขาวิชาที่เรียน หรือท างาน โดยเน้นความรู้เชิงทฤษฎี และหรือ
ข้อเท็จจริง เป็นไปตามมาตรฐานคุณวุฒิอาชีวศึกษาแต่ละระดับการศึกษา ดังนี้
1.1) ผลการประเมินมาตรฐานวิชาชีพ
1.2) ผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติด้านอาชีวศึกษา (V-NET)