Page 22 - แผนปฏิบัติราชการ 66
P. 22

แผนปฏิบติราชการ ประจ าปีงบประมาณ พ.ศ. 2566    หน้า  -12-
                                                                      ั

                      ประเด็นการประเมินที่ : 1.2 ด้านทักษะและการประยุกต์ใช้ ผู้ส าเร็จการศึกษาอาชีวศึกษามีทักษะที่จ าเป็นใน
               ศตวรรษที่ 21 ทักษะวิชาชีพ และทักษะชีวิตเป็นไปตามมาตรฐานคุณวุฒิอาชีวศึกษาแต่ละระดับการศึกษา สามารถ

                                                              ื่
               ประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงาน และการด ารงชีวิตอยู่ร่วมกับผู้อนได้อย่างมีความสุขตามปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงและมี
               สุขภาวะที่ดี ดังนี้
                             1.1) ผู้เรียนมีสมรรถนะในการเป็นผู้ประกอบการหรือการประกอบอาชีพอิสระ

                             1.2) ผลการแข่งขันทักษะวิชาชีพ
                      ประเด็นการประเมินที่ :  1.3  ด้านคุณธรรม จริยธรรม และคุณลักษณะที่พึงประสงค์  ผู้ส าเร็จการศึกษา

               อาชีวศึกษามีคุณธรรม จริยธรรม จรรยาบรรณวิชาชีพ เจตคติและกิจนิสัยที่ดี ภูมิใจและรักษาเอกลักษณ์ของชาติไทย
                                                                                                          ั
                                           ื่
               เคารพกฎหมาย เคารพสิทธิของผู้อน มีความรับผิดชอบตามบทบาทหน้าที่ของตนเองตามระบอบประชาธิปไตยอนมี
               พระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข มีจิตสาธารณะ และมีจิตส านึกรักษ์สิ่งแวดล้อม ดังนี้
                              1.1) การดูแลและแนะแนวผู้เรียน

                              1.2) ผู้เรียนมีคุณลักษณะที่พึงประสงค์
                              1.3) การมีงานท าและศึกษาต่อของผู้ส าเร็จการศึกษา

                              1.4) ระบบการดูแลนักเรียนที่ปรึกษา

               มาตรฐานที่ 2 การจัดการอาชีวศึกษา
                      ประเด็นการประเมินที่ : 2.1 ด้านหลักสูตรอาชีวศึกษา สถานศึกษาใช้หลักสูตรฐานสมรรถนะ ที่สอดคล้องกับ

               ความต้องการของผู้เรียน ชุมชนสถานประกอบการ ตลาดแรงงาน มีการปรับปรุงรายวิชาเดิม หรือก าหนดรายวิชาใหม่
                                  ้
               หรือกลุ่มวิชาเพิ่มเติมใหทันต่อการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีและความต้องการของตลาดแรงงาน โดยความร่วมมือกับ
               สถานประกอบการหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดังนี้
                             1.1) การพัฒนาหลักสูตรฐานสมรรถนะอย่างเป็นระบบ

                             1.2) การพัฒนาหลักสูตรฐานสมรรถนะหรือปรับปรุงรายวิชา หรือปรับปรุงรายวิชาเดิม
                                   หรือก าหนดรายวิชาเพิ่มเติม

                      ประเด็นการประเมินที่ : 2.2 ด้านการจัดการเรียนการสอนอาชีวศึกษา สถานศึกษามีครูที่มีคุณวุฒิการศึกษา
               และมีจ านวนตามเกณฑ์ที่ก าหนด โดยได้รับการพัฒนาอย่างเป็นระบบต่อเนื่องเพื่อเป็นผู้พร้อมทั้งด้านคุณธรรม จริยธรรม

               และความเข้มแข็งทางวิชาการและวิชาชีพ จัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นส าคัญ ตอบสนองความต้องการของ
               ผู้เรียนทั้งวัยเรียนและวัยท างาน ตามหลักสูตรมาตรฐานคุณวุฒิอาชีวศึกษาแต่ละระดับการศึกษา ตามระเบียบหรือ

               ข้อบังคับเกี่ยวกับการจัดการศึกษาและการประเมินผลการเรียนของแต่ละหลักสูตร ส่งเสริม สนับสนุน ก ากับ ดูแลใหครู
                                                                                                           ้
               จัดการเรียนการสอนรายวิชาให้ถูกต้อง ครบถ้วน สมบูรณ์ ดังนี้

                              1.1) คุณภาพของแผนการจัดการเรียนรู้สู่การปฏิบัติ
                              1.2) การจัดท าแผนการจัดการเรียนรู้สู่การปฏิบัติที่เน้นผู้เรียนเป็นส าคัญและน าไปใช้ในการจัดการเรียน

                                  การสอน
                              1.3) การจัดการเรียนการสอน

                              1.4) การบริหารจัดการชั้นเรียน
                              1.5) การพัฒนาตนเองและการพัฒนาวิชาชีพ

                                               ิ
                              1.6) การเข้าถึงระบบอนเทอร์เน็ตความเร็วสูงเพื่อการจัดการเรียนการสอนในชั้นเรียน
   17   18   19   20   21   22   23   24   25   26   27